xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด์" ลั่นมาเลเซียเหมือนบ้าน ขอแชมป์สมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด
ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ อดีตมือ 1 ของโลก ตั้งเป้าป้องกันแชมป์กอล์ฟโคแซงชัน ยูโรเปียน ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ รายการ "เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน" ระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 96 ล้านบาท) ที่ กัวลา ลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศมาเลเซีย

เวสต์วูด ถือว่าถูกโฉลกกับการเล่นที่ทวีปเอเชีย โดยที่ผ่านมาคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ มาแล้ว 8 รายการ ล่าสุดคือศึก "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" เมื่อเดือนธันวาคมปี 2014 ส่วนศึก "เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน" มีดีกรีเป็นแชมป์เก่าและหากปี 2015 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ก็จะเป็นการคว้าแชมป์ที่ มาเลเซีย ถึง 3 ครั้ง รวมปี 1997 ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นโคแซงชัน

เวสต์วูด ที่จะออกรอบแรกก๊วนเดียวกับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ไทย) กับ เดวิด ลิปสกีย์ (สหรัฐอเมริกา) มือ 1 เอเชียปีที่แล้วเผยว่า "ผมรู้สึกผ่อนคลายเสมอกับการเล่นที่ มาเลเซีย แชมป์เมื่อปีที่แล้วถือว่าเป็นหนึ่งในรายการที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ดังนั้นตอนนี้พร้อมที่จะป้องกันแชมป์บนสนามแห่งนี้ที่ๆ รู้สึกเหมือนเป็นสมาชิกประจำไปแล้ว"

อย่างไรก็ตาม เวสต์วูด ต้องเจอกับ 2 โปรไทยที่เคยประสบความสำเร็จรายการนี้มาแล้วอย่าง ธงชัย ใจดี แชมป์เมื่อปี 2004 กับ 2005 และ กิรเดช แชมป์เมื่อปี 2013 นอกจากนี้ยังมี แกรม แม็คดาวล์ จากไอร์แลนด์ แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน ปี 2010 ดีกรีมือ 20 ของโลก รวมถึง วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง จากฝรั่งเศส มือ 15 ของโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น