xs
xsm
sm
md
lg

“จอห์นสัน” คืนวงการ ล้างมลทินท้าทายตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์นสัน คืนวงการ
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - 2013 น่าจะเป็นปีที่ดีที่สุดของ ดัสติน จอห์นสัน ก็ว่าได้ เพราะคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่าง “ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์” รวมถึงหมั้นกับ พอลลินา เกรทซกี นางแบบสุดอึ๋ม ซึ่งเป็นลูกสาวของ เวย์น เกรทซกี นักฮ็อกกี้น้ำแข็งระดับตำนานของลีก เอ็นเอชแอล

จากนั้นเกจิทุกสำนักมองตรงกันว่าโอกาสปลดล็อคแชมป์เมเจอร์รายการแรกน่าจะอยู่แค่เอื้อม ทว่าวันที่ 31 กรกฎาคมปี 2014 มีข่าวช็อคเมื่อ จอห์นสัน ประกาศของเว้นวรรคจากเกมกอล์ฟ โดยให้เหตุผลเบื้องต้นว่า “ขอเวลาไปท้าทายตัวเอง” แน่นอนว่าเมื่อสืบไปสืบมาพบว่าผลสุ่มตรวจเป็นบวกพบสารเสพติดโคเคน ซึ่งก้านเหล็กที่ปัจจุบันวัย 30 ปีก็ชิงแบนตัวเอง ก่อนที่จะเปื้อนมลทินด้วยการถูก พีจีเอ ทัวร์ ลงโทษห้ามแข่ง 6 เดือน เมื่อเป็นเช่นนี้ สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา ก็ทำอะไรไม่ได้ อีกทั้งไม่มีนโยบายเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ด้วย

ช่วงที่ห่างหายไป จอห์นสัน เครียดไม่น้อย เนื่องจากออกมายอมรับว่าบางครั้งต้องพึ่งวอดก้าที่ดื่มมากจนแฮงค์ข้ามวันข้ามคืน รวมถึงต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญพิเศษไม่ว่าจะเป็นแพทย์และโค้ชที่จะมาดูแลเรื่องการใช้ชีวิต

คนที่เทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2007 เล่นกอล์ฟมาทั้งชีวิต แต่ต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านไม่สามารถไปที่สนามเพื่อซ้อมวงสวิง บางครั้ง จอห์นสัน แก้เครียดด้วยการวางเดิมพัน 1,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32,000 บาท) กับ เวย์น เกรทซกี พ่อตา รวมถึงเพื่อนๆ คนรอบข้างว่าจะไม่แตะต้องแอลกอฮอล์อีกจนกระทั่งถึงเดือนมกราคม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตอนนี้เสียเงินไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว

จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 8 รายการ ถือเป็นกำลังสำคัญของ สหรัฐอเมริกา เพราะมีสถิติยอดเยี่ยมชนะ 3 จาก 3 แมตช์ปี 2012 ที่แพ้ ยุโรป แบบหวุดหวิด 13 ครึ่ง ต่อ 14 ครึ่ง ทำให้ในปี 2014 ต้องหายหน้าหายตาไป ซึ่งทีมก็แพ้ ยุโรป อีกครั้งด้วยสกอร์ 11 ครึ่ง ต่อ 16 ครึ่ง

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2012 จอห์นสัน เคยโชคร้ายต้องถอนตัวจากศึก เมเจอร์ อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่หลังระหว่างเล่นเจ็ตสกี ต้องรักษาตัวนานถึง 3 เดือน แต่คราวนี้ไม่เหมือนกัน เพราะต้องไปรักษาจิตใจนานถึง 6 เดือน

การกลับมาคืนคอร์สครั้งนี้ จอห์นสัน ย่อมต้องได้รับความสนใจจากสื่ออย่างล้มหลาม แต่ก่อนหน้านั้นได้ชิงให้สัมภาษณ์แบบคลุมเครือผ่านนิตยสาร “Sports Illustrated” ว่า “ผมไม่มีปัญหา แม้ตกเป็นที่สนใจ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น”

จอห์นสัน ที่เคยขึ้นไปเป็นมือ 4 ของโลก ยังกล่าวถึงการรับมือสถานการณ์นี้อีกว่า “ผมพยายามจะไม่ให้ตนเองมีอารมณ์มากเกินไปไม่ว่าจะดีใจหรือเสียใจแบบสุดๆ ผมจะมีสมาธิอยู่กับเกมกอล์ฟ แม้ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตเสมอไปก็ตาม ตนรู้ดีว่าจะไม่มีความสุขจนกระทั่งเริ่มคุยกันว่าเรื่องนี้ผ่านไปแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ได้เติบโตขึ้น รู้สึกดี แต่คงไม่ออกไปและบอกว่าจะคว้าแชมป์ ทว่าอยากให้ตนเองมีส่วนร่วมและทำให้อยู่ในจุดที่ดีที่สุดที่มีโอกาส”

จากนี้ จอห์นสัน จะกลับมาแข่งศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ “ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพน” ระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 315 ล้านบาท) ที่ ตอร์เรย์ ไพนส์ กอล์ฟ คลับ ซาน ดิเอโก ซึ่งก็จะต้องท้าทายตัวเองอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ว่าระยะเวลา 6 เดือนที่หายไปนั้นได้ปรับปรุงตนเองสุขภาพจิตรวมถึงรากฐานของอารมณ์ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี สกอร์ที่ออกมาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง

เดือนกุมภาพันธ์นี้ จอห์นสัน จะฉลองการกลับมาจับก้านเหล็กด้วยการลงเล่น 3 ทัวร์นาเมนต์เพื่อให้วงสวิงและกล้ามเนื้อเข้าที่เข้าทาง พร้อมกันนี้ก็มีเรื่องน่ายินดี เนื่องจาก พอลลินา ได้ให้กำเนิดลูกชาย ซึ่งตลอดระยะเวลาทั้งหวานใจและลูกก็น่าจะเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้พอสมควรให้สามารถคืนวงการได้อีกครั้ง เพราะเผยทิ้งท้ายว่า “แน่นอนว่าชีวิตผมจะเปลี่ยนไป เพราะไม่มีอะไรดีไปกว่าการเป็นพ่อคนอีกแล้ว”

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แชมป์ ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์
พอลลินา ที่มีทายาทด้วยกัน
ความเซ็กซี่ที่ทุกคนต้องอิจฉา
พอลลินา กำลังใจสำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น