xs
xsm
sm
md
lg

"วันพิชิต" หวังเป็นตัวแทน "แก้ว" แก้มือ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันพิชิต มีนะโยธิน(กลาง)
วันพิชิต มีนะโยธิน กำปั้นมวยไทยชื่อดัง เจ้าของแชมป์โครงการ "นักมวยไทยมุ่งสู่โอลิมปิก" รุ่น 49 กิโลกรัม หวังเป็นตัวแทน แก้ว พงษ์ประยูร ไปแก้มือในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

ความเคลื่อนไหววงการมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเฟ้นหากำปั้นเลือดใหม่เข้าติดทีมลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล โดยหลายฝ่ายได้จับตาไปที่รุ่น 49 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าขาดแคลนนักชกฝีมือดี นับตั้งแต่ แก้ว พงษ์ประยูร แขวนนวมหลังคว้าเหรียญเงินใน "ลอนดอนเกมส์ 2012" และไม่มีการส่งรุ่นนี้เข้าชิงชัยในซีเกมส์ 2013 และ เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ผ่านมา

ล่าสุดด้าน วันพิชิต มีนะโยธิน หรือ ชัยวิทย์ สุวรรณกูล นักชกมวยไทยชื่อดังที่เอาชนะคะแนน ตุ๊กตาทอง ส.เกียรติวัฒน์(อนุชิต ชัยชนะ) คว้าแชมป์โครงการ "นักมวยไทยมุ่งสู่โอลิมปิก" พร้อมเงินรางวัล 2 แสนบาท และได้เซ็นสัญญาติดทีมชาติไทย ไปเรียบร้อยเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ได้กล่าววว่าตนตั้งใจที่จะเป็นตัวแทนในรุ่นนี้ไปโอลิมปิกเมกส์ให้ได้

"ดีใจครับที่ได้แชมป์ในครั้งนี้ ซึ่งจากนี้ก็ต้องฝึกตัวเองให้ดีขึ้นมากกว่านี้โดยเฉพาะเรื่องฟุตเวิร์กและการออกหมัด เพื่อที่จะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งในโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ ส่วนเรื่องที่ต้องไปเป็นตัวแทนของพี่ แก้ว พงษ์ประยูร นั้นก็ถือว่ากดดัน แต่ก็จพยายามทำให้ดีที่สุด" วันพิชิต วัย 21 ปีกล่าว

ทั้งนี้ในรุ่น 49 กิโลกรัม ยังมี ธเนศ องค์จันต๊ะ กับ ธนากร ดวงบุปผา ที่มีรายชื่อติดทีมชาติไทย และลุ้นไป โอลิมปิกเกมส์ อยู่เช่นกัน


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น