xs
xsm
sm
md
lg

“โม-เม” เวทีเดียวกัน Thai Sisters สร้างชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เม” เอรียา
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ควันหลงจากการแข่งกอล์ฟรอบคัดเลือกเพื่อให้ได้สิทธิ์ลงเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ 2015 ทำให้เราอยากรู้อยากเห็นว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจรวมถึงกุญแจสำคัญ ทำให้คู่พี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล หรือคนต่างชาติรู้จักในชื่อ “Thai Sisters” ได้มีโอกาสเคียงบ่าเคียงไหล่เล่นในทัวร์เดียวกัน โดยเฉพาะ น้องเม-เอรียา คนน้อง ที่ต้องผ่านด่านควอลิฟายสเตจ 2 และ 3 เข้ามาเป็นที่ 3 ส่วน น้องโม-โมรียา คนพี่ลอยลำอยู่ในทัวร์นี้ขึ้นปีที่ 3 หลังควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับ 1 ในปี 2013 และคว้ารางวัล “รุคกี ออฟ เดอะ เยียร์” ของปีนั้นไปครอง มีโอกาสเจอะเจอสองพี่น้องในงานหนึ่งจึงขอจับเข่าคุยอัพเดตชีวิตกันสักนิด

อัพเดตผลงานการแข่งขันในปี 2014 ที่ผ่านมาหน่อย
โม : ได้ท็อปเทน รายการเมเจอร์ และท็อปไฟว์อีกหลายรายการ
เม : ตั้งแต่ต้นปีเล่นไม่ได้ อย่างที่ทราบกันว่า เม หกล้มบาดเจ็บที่หัวไหล่ เพิ่งกลับมาควอลิฟายปลายปีก่อน ติดในอันดับที่ 3 ทำให้เรียกความมั่นใจขึ้นได้เยอะ

สไตล์การเล่นกอล์ฟของทั้งคู่เป็นแบบไหนและในปี 2015 จะเห็นอะไรในตัวทั้งคู่
โม : เป็นกอล์ฟเล่นวางแผน แข่งใน แอลพีจีเอ ทัวร์มา 2 ปีแล้ว หวังว่าในปีนี้จะคว้าแชมป์แรกให้เป็นของขวัญตัวเอง และให้คนไทยทุกคนด้วย รวมถึงเปลี่ยนโค้ชคนใหม่เป็น แอนดรูว์ พาร์ค ซึ่งเป็นโค้ชคนเดียวกับ แซนดรา กัล โปรสาวเซ็กซี่ชาวเยอรมัน และเค้าเป็นโค้ชให้ทีมชาติจีนด้วย
เม : เป็นกอล์ฟบุกค่ะ ในปี 2015 นี้จะได้เห็นเราทั้งคู่เล่นร่วมกันในสนามแข่งขันเดียวกัน หนูตั้งเป้าอยากได้สัก 1 แชมป์พร้อมทั้ง รุคกี ออฟ เดอะเยียร์ เหมือนพี่โม และการเปลี่ยนโค้ชคนใหม่อย่างที่พี่บอก เค้าเป็นโค้ชประสบการณ์สูงทำให้พวกเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก

การเล่นในทัวร์เดียวกัน มีข้อดีอะไรบ้าง
โม : ดีใจมากที่ได้เล่นกับน้อง ครอบครัวมีส่วนสำคัญทำให้เรามายืนในจุดนี้ได้ ต่อไปเราก็ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังแล้ว ในฐานะที่ โม เคยเล่นทัวร์นี้มาก่อนก็จะนำประสบการณ์มาบอกต่อกับน้อง อย่างเช่น สนามที่เคยแข่งเป็นแบบไหน ความคิดเห็นในการวางแผนการเล่นเป็นต้น
เม : หนูก็ดีใจที่สุดเลยหลังทำฝันเป็นจริงในขั้นแรก คือการได้เข้ามาเล่นในทัวร์เดียวกับ พี่โม รู้สึกอบอุ่นมากกว่าที่เราเคยเล่นคนละที่อย่างเมื่อก่อน พี่โม อยู่ทาง เม อยู่ทาง ตื่นเต้นมากกว่าสมัยเราเล่นเยาวชนและอเมเจอร์ สบายใจมากขึ้นที่เราได้เล่นด้วยกัน

นอกจากครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน การได้โค้ชคนใหม่ มีอะไรที่ทั้งคู่ต้องทำเพื่อความสำเร็จอีกไหม
โม : กุญแจสำคัญอีกอย่างคือการพัฒนาตัวเองด้วย อย่างปีที่แล้ว โม แข่ง 28 รายการไม่มีเวลาพัก หรือกลับมาแก้ไขช็อตที่เสียต่างๆ เลย ปีนี้ตั้งใจว่าจะเอาสถิติมาดู อยากทำแฟร์เวย์ ฮิท มากขึ้น พัตต์เฉลี่ยให้น้อยลง และปรับวิธีเล่น เน้นเชฟช็อต อย่าง เฟด ดรอว์ มากขึ้น
เม : ก็ต้องเข้าฟิตเนสมากขึ้น ทำเกมเพลนให้ดีขึ้น มีสติสมาธิมากขึ้น ส่วนอาการบาดเจ็บยังมีนิดหน่อยช่วงแบ็คสวิง คาดว่ากลางปีร่างกายคงสมบูรณ์ 100 %

ฝากถึงแฟนกอล์ฟชาวไทยหน่อย
โม : ฝากเชียร์และติดตามผลงานพวกเราพี่น้องด้วย เราจะเริ่มแข่งพร้อมกันที่ฟลอริด้า เป็นรายการแรก ตามมาด้วยที่บาฮามาส จากนั้นพัก 1 สัปดาห์ ก่อนไปออสเตรเลีย และกลับมาเล่น ฮอนด้า แอลพีจีเอ ที่สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส
เม : เป็นกำลังใจให้พวกหนูด้วย อย่าลืมตามไปเชียร์พวกเราที่พัทยากันเยอะๆนะคะ ส่วนที่เหลือเหมือนพี่โม..อิอิ

เรื่องโดย “เหมียว บางซ่อน” คอลัมน์ “T-Time”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หายจากอาการบาดเจ็บ
“โม” โมรียา
พี่สาวเบิกทางไปก่อนแล้ว
2 พี่น้องชาวไทย
ขนาบข้างคุณแม่
กำลังโหลดความคิดเห็น