xs
xsm
sm
md
lg

“บี-ร็อด” ชม “มิโญเลต์” เซฟอุตลุตช่วยหงส์ชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดเจอร์ส พาทีมชนะอีกแล้ว
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชมยกย่อง ซิมง มิโญเลต์ นายประตูตัวจริงประจำทีม หลังโชว์ฟอร์มเซฟจังหวะสำคัญไว้ได้มากมายโดยเฉพาะครึ่งหลัง จนมีส่วนช่วยให้ “หงส์แดง” คว้าชัยชนะเหนือ แอสตัน วิลลา 2-0 โดยไม่เสียประตู

ลิเวอร์พูล นำก่อนจาก ฟาบิโอ บอรินี ช่วงครึ่งแรกด้วยรูปเกมที่ดีกว่า แต่ครึ่งหลังกลับโดนเจ้าบ้านเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก โดยเฉพาะ คริสเตียน เบนเทเก ได้โอกาสซัดเต็มข้อจ่อๆแต่ มิโญเลต์ โชว์ซูเปอร์เซฟ ก่อนเกมจบลงที่ ริคกี แลมเบิร์ต ลงมาช่วยซัดประตูชัยท้ายเกม

แน่นอนว่าคนที่ได้รับคำชมจาก ร็อดเจอร์ส มากที่สุดหนีไม่พ้นนายประตูทีมชาติเบลเยียม ที่ตอนนี้ผลงานยอดเยี่ยมทำสถิติคลีนชีทไปแล้ว 5 นัดจาก 7 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ ลีก โดยระบุว่า “ช่วงครึ่งหลังพวกเขาเริ่มต้นได้ดีมาก แต่เราเองก็แข็งแกร่งและป้องกันได้ดี”

“ผมคิดว่า ซิมง มิโญเลต์ เติบโตขึ้นมากในฐานะผู้รักษาประตู เขาโดดเด่นในการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี หรือแม้แต่จังหวะเปิดบอลเข้ามา และนั่นก็ช่วยให้เขางัดผลงานอันยอดเยี่ยมออกมาเมื่อถูกกระตุ้นในพื้นที่สุดท้าย” นายใหญ่ ลิเวอร์พูล กล่าว

นอกจากนี้ ร็อดเจอร์ส ยังกระตุ้นลูกทีมพยายามเก็บชัยชนะต่อเนื่องเพื่อตั๋วไป ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังตอนนี้ห่างจากพื้นที่ลุ้นโควต้าแค่ 5 แต้ม “ตอนนี้เรากลับมาสู่ตัวตนที่แท้จริงเหมือนเมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว ช่วง 4 เดือนแรกของซีซันเราหลงทางและหาจุดที่ลงตัวไม่เจอ ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบใหม่ ซึ่งนั่นก็ทำให้เราเล่นได้ดีขึ้น”

“เราต้องพยายามยกระดับการเล่นอยู่เสมอ นั่นคือความท้าทายเมื่อคุณต้องทำงานกับผู้เล่นหนุ่มๆ ทุกอย่างกำลังเดินไปในทางที่ดีขึ้น และรู้ว่าถ้าหากยังรักษาระดับผลงานไว้ได้ก็จะเข้าใกล้กลุ่มท็อปโฟร์ได้ภายในเดือนมกราคมนี้” กุนซือชาวไอริช ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลูกกลางอากาศ มิโญเลต์ เก็บได้หมด
กำลังโหลดความคิดเห็น