xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" เผยเป้าหมายปี 2015 อยู่ในกระเป๋าสตางค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ เผยก่อนประเดิมทัวร์นาเมนต์ปี 2015 ว่ามีพฤติกรรมที่ทำเป็นประจำคือเขียนเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ที่ตั๋วเครื่องบินไฟต์แรก ก่อนที่จบฤดูกาลแล้วจะนำมาเปิดดู ซึ่งไม่เคยมีใครได้ล่วงรู้ความลับนี้มาก่อน

แม็คอิลรอย กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อคืนคอร์สอีกครั้ง ทำศึก ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 89.1 ล้านบาท) ที่ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 15-18 มกราคมนี้

แม็คอิลรอย ที่ไม่เคยได้แชมป์ "อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิป" มาก่อน กล่าวว่า "ทุกๆ ปีผมบินไปที่ ดูไบ 1 สัปดาห์หรือ 10 วันก่อนแข่งเพื่อเตรียมความพร้อม ถือเป็นปกติของทัวร์นาเมนต์แรก ตนจะเขียนเป้าหมายไว้ที่หลังตั๋วเครื่องบินเพื่อจดจำและพับใส่กระเป๋าสตางค์ ซึ่งไม่ดูอีกเลยจนจบฤดูกาล"

"ดังนั้นในกระเป๋าสตางค์ของผมตอนนี้จะมีตั๋วเครื่องบินพร้อมเป้าหมายสำหรับปี 2015 ตนไม่อยากบอกใครทั้งนั้น เพราะว่าเป็นแค่เรื่องเล็กๆ ที่อยากทำให้สำเร็จ จากนั้นก็ค่อยมาดูกันว่าทำได้หรือไม่" ก้านเหล็กวัย 25 ปี เผย

สำหรับเป้าหมายของ แม็คอิลรอย สื่อคาดว่าเป็นการคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ไม่เคยได้อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส หรือสวม "กรีน แจ๊คเก็ต" ที่สนาม ออกัสตา หากทำสำเร็จจะเป็นนักกอล์ฟคนแรกต่อจาก ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ชาวอเมริกัน ในปี 2001 ที่ได้ครบ 4 ถ้วย

ที่ดูไบ แม็คอิลรอย ต้องดวลกับ เฮนริค สเตนสัน มือ 2 ของโลกจากสวีเดน, จัสติน โรส มือ 6 จากอังกฤษ, ริคกี ฟาวเลอร์ สตาร์จากอเมริกัน, มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนี ที่เคยได้แชมป์รายการนี้ถึง 3 สมัยปี 2008, 2010 และ 2011, เจมี โดนัลด์สัน กับ วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง 2 สตาร์ ไรเดอร์ คัพ รวมถึง พาโบล ลาร์ราซาบัล ที่มาป้องกันแชมป์ นอกจากนี้ยังมี 1 โปรไทย กิรเดช อภิบาลรัตน์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น