xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์ดิช” ชน “ราโอนิช” ศึกเทนนิส หัวหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช เข้ารอบชิง
โทมัส เบอร์ดิช นักหวดมือวางอันดับ 7 จากสาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ มาก่อนหน้านี้ 2-1 เซต ต้องผ่าน้ข่าไปชิงดำกับ มิลอส ราโอนิช มือ 8 โลกจากแคนาดา เอาชนะ ฟาบิโอ ฟอกนินี มา 2 เซตรวดในศึกเวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015 เมื่อ 1 ม.ค. 58

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิส “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชิงเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.2 ล้านบาท) ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม - 2 มกราคม 2558

โดยเมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช นักหวดมือวางอันดับ 7 จากสาธารณรัฐเช็ก กับ ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดมือวางอันดับ 10 ชาวสเปน เริ่มการแข่งขัน จอมหวดจากเช็ก รักษาเกมเสิร์ฟได้ดีกว่า เอาชนะไป 6-3

เข้าสู่เซตที่สอง ยังไม่มีใครกุมความได้เปรียบ เกมยื้อมาถึง 6-6 ต้องตัดสินกันด้วยไทเบรก และเป็นทางด้านจอมหวดแดนกระทิงฮึดเอาชนะไปด้วยไทเบรก 7-1 ต้องบู๊กันต่อเซตที่สาม เบอร์ดิช ออกมาเบรกเสิร์ฟเกมที่ 5 ขึ้นนำ 3-2 ก่อนจะปิดเกมเสิร์ฟของตัวเองได้สำเร็จ เอาชนะไป 6-2 สรุปผลการแข่งขัน โทมัส เบอร์ดิช เป็นฝ่ายชนะ 2-1 เซต 6-3, 6-6 (1-7) และ 6-2 ผ่านเข้าสู่รอชิงชนะเลิศ

หลังจบการแข่งขัน เบอร์ดิช กล่าวว่า ชอบแข่งขันกับเฟร์เรร์ เพราะเป็นนักสู้เสมอ สำหรับแมตช์นี้หลังจากแพ้ในเซตสองก็พยายามรวบรวมสมาธิเพื่อชนะให้ได้ ถือเป็นการเตรียมตัวที่ดีก่อนไปแข่งออสเตรเลียน โอเพน นอกจากนั้น การได้ร่วมงานเคานต์ดาวน์ที่ชายหาดหัวหิน เมื่อคืนวันส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา ถือเป็นกานเคานต์ดาวน์ที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต

ด้าน เฟร์เรร์ กล่าวว่า การได้เล่นแมตช์ไม่เป็นทางการกับนักหวดระดับโลกแบบนี้ เป็นการเตรียมตัวที่ดีสำหรับการเปิดฤดูกาลใหม่อย่างมาก ขอบคุณที่จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่สุดแสนประทับใจให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ มิลอส ราโอนิช มือ 8 โลกจากแคนาดา เอาชนะ ฟาบิโอ ฟอกนินี มือ 20 โลกจากอิตาลี ไปแบบขาดลอย 2-0 เซต 6-3 และ 6-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โทมัส เบอร์ดิช ขณะที่ ฟอกนินี ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ ดาบิด เฟร์เรร์ ในเวลา 17.00 น. วันที่ 2 มกราคม 2558
เฟร์เรร์ รอลุ้นชิงอันดับ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น