xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ยันส่ง “รูนีย์” ลงมิดฟิลด์ต่อเนื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ ได้เปลี่ยนตำแหน่งเป็นกองกลางอีกนาน
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันเตรียมใช้การ เวย์น รูนีย์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์อีกแน่นอน หลังจากที่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมในช่วงหลัง และมีส่วนสำคัญทำให้ไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มา 8 นัด ติดต่อกัน

ศูนย์หน้าร่างท้วมรายนี้ ยิงไปสองประตู พร้อมสร้างสรค์โอกาสยิงให้เพื่อนอีกหนึ่ง ในเกมที่เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ นิวคาสเซิล 3-1 เมื่อวานนี้ (26 ธันวาคม 2557) ทำให้ทีม เก็บสถิติไม่แพ้ใครในลีกมา 8 แมตช์ติดต่อกันและกำลังก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว

แม้ว่าในเกมเจอกับ “สาลิกาดง” แข้งสัญชาติผู้ดี ต้องถอยลงไปยืนเป็นกองกลาง แต่ ฟาน กัล เปิดเผยว่า นี่เป็นตำแหน่งที่เหมาะกับเขามาก ดูจากผลงานนัดล่าสุด ยิงไปถึง 2 ประตู และมั่นใจมากว่าเขามีพลังมหาศาลพอที่จะวิ่งแบบไม่มีหมดใน 90 นาทีได้

“เขาทำไปสองประตูกับอีกหนึ่งแอสซิสต์ มันจะมีอะไรที่ผู้จัดการทีมต้องการอีกละ? แมตช์ก่อนหน้านี้ที่เจอกับ แอสตัน วิลลา รูนีย์ ต้องถอยไปยืนลงต่ำมากจนทำให้เปรียบเสทือนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ดังนั้น ผมจึงสั่งให้เขาเล่นเกมรุกมากกว่าเดิม เขาเป็นนักเตะที่มีพื้นที่ปอดเยอะมากสามารถเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้ตลอด 90 นาทีแน่นอน ตนสามารถใช้ รูนีย์ เป็นกองหน้าได้เสมอ แต่เพื่อทีม ตอนนี้มันเหมาะกว่าถ้าเขาจะเล่น มิดฟิลด์” ฟาน กัล เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น