xs
xsm
sm
md
lg

แฟนเพียบ! "ฮอนดะ" เปิดคลีนิคสอนบอลถึงไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เคซึเกะ ฮอนดะ มิดฟิลด์ตัวของทีมชาติญี่ปุ่น เดินทางเปิดคลีนิคสอนฟุตบอล ถึงประเทศไทย ท่ามกลางการต้อนรับของแฟนบอลทั้งไทยและเทศอย่างคับคั่ง เผยอยากจะพัฒนาวงการฟุตบอลในไทยให้ดีกว่าเดิม เนื่องจากเห็นศักยภาพของเด็กๆ

เมื่อช่วงสายของวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม รังเหย้าของทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี เคซึเกะ ฮอนดะ มิดฟิลด์ทีมชาติ ญี่ปุ่น เดินทางมาเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับ เยาวชนในประเทศไทย ครั้งแรกกับกิจกรรม "ฮอนดะ โซลติโล ซอคเกอร์ สคูล อิน ไทยแลนด์ สนับสนุนโดย เบเนสเซ" (HONDA'S SOLTILO SOCCER SCHOOL in Thailand 2014 supported by Benesse) สานฝันให้กับเยาวชนที่อยากเป็นนักฟุตบอลให้ได้เรียนรู้เทคนิคและฝึกฝนฝีเท้ากับนักเตะระดับโลก

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้คัดเลือกเด็กไทยและเด็กญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวน 63 คน จากผู้สมัครกว่า 1,000 คน ได้เข้าร่วมฝึกอบรมกับ ฮอนดะ รวมไปถึง เรียวสุเก ซูสุกิ โค้ชฟุตบอลของฮฮนดะ โซลติโล อย่างใกล้ชิด ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่มีการจัดกรรมนี้ขึ้นมา จากความตั้งใจของ มิดฟิลด์ เอซี มิลาน เอง

โดย แข้งวัย 28 ปี รายนี้ ได้เผยว่า "ที่ผมอยากจะเข้ามาเปิดคลีนิคที่ ประเทศไทย เป็นเพราะผมอยากทำความฝันของเด็กๆให้เป็นจริง ส่วนที่เลือกที่นี่เพราะการไปต่างประเทศครั้งแรกของผมคือประเทศไทย และตอนนี้ผมคิดว่าเด็กไทยมีศักยภาพมากทีเดียว"


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น