xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ไม่บังคับลูกเล่นเทนนิสเหมือนพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ปล่อยลูกอิสระ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส เผยเปิดโอกาสให้ลูกๆทั้งสี่คนสามารถทำในสิ่งที่อยากทำหรือเล่นกีฬาชนิดใดก็ได้ในอนาคต โดยไม่จำเป็นต้องเล่นเทนนิสตามรอยเท้าพ่อของตัวเอง พร้อมอยากให้ลูกได้เรียนรู้สิ่งต่างๆโดยไม่ต้องสอนทุกเรื่อง

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย เล่าเรื่องชีวิตส่วนตัวผ่าน บีบีซี สื่อดังของอังกฤษ ว่าที่ผ่านมาไม่เคยขอคำแนะนำจากคุณพ่อหรือคุณแม่ในการฝึกฝนเล่นเทนนิสมาก่อน แต่ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในอาชีพเป็นเพราะหมั่นฝึกฝนและเรียนรู้ด้วยตัวเองมาตลอดจนมีวันนี้

และนั่นก็ทำให้ "เฟดเอ็กซ์" วัย 33 ปี บอกกับสื่อว่าตนพร้อมจะเปิดโอกาสให้ลูกแฝดชายหญิงสี่คนอย่าง มีลา โรส, ชาร์ลีน รีวา, ลีโอ และ เลนนี เดินตามความฝันอยากทำอาชีพหรือเล่นกีฬาอะไรก็ได้ ไม่บังคับว่าต้องหันมาจับแร็กเกตเดินตามรอยเหมือนตัวเอง

เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า "การสนับสนุนและคำแนะนำจากครอบครัวคือสิ่งสำคัญ นั่นทำให้คุณเข้าใจได้ว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะเรียนเทนนิส และออกไปเล่นทัวร์นาเมนต์ต่างๆ แต่ขณะเดียวกัน ครอบครัวก็ควรเปิดช่องว่างให้เด็กๆและโค้ชทำงานร่วมกัน และไม่ควรไปสอนอะไรมาก"

"ผมไม่รู้ว่าเด็กๆโตมาแล้วอยากจะเล่นเทนนิสในระดับสูงแบบนี้หรือเปล่า ไม่แน่ใจนัก แต่ผมจะเปิดโอกาสให้พวกเขาทำในสิ่งที่อยากทำ นั่นแหละคือการสอนของผม" เฟเดอเรอร์ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สองสาวนี้โตขึ้นยังไม่รู้จะเล่นเทนนิสไหม?
กำลังโหลดความคิดเห็น