xs
xsm
sm
md
lg

“ดอลลาห์” ชี้ไทยซิวซูซูกิเพราะฟิตกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเลเซีย แพ้ไทยเรื่องความฟิต
ดอลลาห์ เซลเลห์ กุนซือทีมชาติมาเลเซีย ชี้ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมของตนไม่สามารถพิชิต ทีมชาติไทย ในการแย่งแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อคืนวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นเพราะเจอความสดของผู้มาเยือนกระหน่ำไม่ยั้ง และลูกทีมมีความฟิตไม่เท่าอีกฝ่าย

เกมที่ บูกิต จาลิล มาเลเซีย ยิงขึ้นนำก่อน 3-0 ชนิดน่าจะดับความหหวังของแฟน “ช้างศึก” ที่เชียร์อยู่ทั้งขอบสนามและทางทีวี ทว่าช่วง 10 นาทีสุดท้าย กลับเจอทีเด็ดของ ชาริล ชัปปุยส์ กับ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ซัด 2 เม็ดกู้วิกฤตทำให้ ไทย ไล่มา 2-3 และจบเกมคว้าแชมป์ด้วยผลประตูรวม 4-3

แน่นอนว่า ดอลลาห์ เซลเลห์ กุนซือเจ้าถิ่นยอมรับรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง ทว่าก็กล่าวชื่นชมลูกทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โดยเฉพาะเรื่องความฟิตที่กุนซือจอมตีลังกา เน้นเป็นพิเศษ จนมีส่วนทำให้พลพรรค “ช้างศึก” ซิวแชมป์อาเซียนในรอบ 12 ปี มาได้

ดอลลาห์ เผยว่า “ขอชื่นชมนักเตะของเราที่เล่นได้ดีแล้ว แต่โชคร้ายที่ว่าหลังผ่าน 70 นาทีของเกม ทีมไทยสร้างโอกาสได้ดีกว่า เรามีปัญหาเรื่องความฟิตที่บดสู้กันไม่ไหว แต่นี่แหละคือฟุตบอล เมื่อคุณสร้างความผิดพลาดนั่นก็หมายถึงคุณต้องเสียบทเรียนราคาแพง”

“หลังผ่านไป 70 นาที ผมคิดว่าเราต้องระมัดระวังมากขึ้น เพราะพวกเขาแทบจะปูพรมถล่มเข้ามา และในที่สุดพวกเขาก็ทำได้ อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ เรามาได้ไกลที่สุดแล้ว” ดอลลาห์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดอลลาห์ ยอมรับทีมซิโก้ดีกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น