xs
xsm
sm
md
lg

"อองรี" แขวนสตั๊ด ผันตัววิเคราะห์เกมให้ "สกาย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี ตำนานดาวยิง ปืนโต
เธียร์รี อองรี อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998 และแชมป์ ยูโร ปี 2000 ประกาศแขวนสตั๊ดผ่านทาง "เฟซบุ๊ค" สังคมออนไลน์ส่วนตัว พร้อมผันตัวเป็นนักวิเคราะห์เกมลูกหนังต่อไป โดยจะร่วมงานกับ "สกาย สปอร์ตส" ที่ประเทศอังกฤษ

อองรี สร้างชื่อกับ โมนาโก และ ยูเวนตุส ก่อนย้ายมาดังสุดขีดกับ อาร์เซนอล เมื่อปี 1999 จนถึงปี 2007 โดยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2 สมัย กับ เอฟเอ คัพ 3 สมัย ตามด้วยไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ได้แชมป์ ลา ลีกา สเปน 2 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟา ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และ ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย

อองรี วัย 37 ปีที่เล่นให้กับ นิว ยอร์ก เรด บูลล์ส แห่งศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เป็นสโมสรสุดท้ายในอาชีพ เผยว่า "หลังจาก 20 ปีที่โลดแล่นในโลกลูกหนัง ผมได้ตัดสินใจอำลาจากฟุตบอลอาชีพ"

ส่วนอนาคต อองรี ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ อาร์เซนอล 228 ประตูรวมทุกรายการ กล่าวว่า "ตอนนี้ถือเป็นเส้นทางเดินที่แตกต่างออกไป โดยยินดีที่จะบอกว่าจากนี้คงกลับ ลอนดอน ไปทำงานกับ สกาย สปอร์ตส"

หลังอำลา นิว ยอร์ก เรด บูลล์ส ทางด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เปรยว่า อองรี จะกลับถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ซึ่งเจ้าตัวก็แย้มว่าอยากจะเป็นสต๊าฟฟ์ผลักดันให้ต้นสังกัดเก่าก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เล่นให้ นิว ยอร์ก เรด บูลล์ส ทีมสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น