xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโตวา" ลั่นเขี่ย "เซเรนา" ตกบัลลังก์ปี 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควิโตวา หวังเขี่ย เซเรนา ตกบัลลังก์
เปตรา ควิโตวา นักเทนนิสสาวจาก สาธรณรัฐเช็ก วางเป้าหมายเน้นทำผลงานทัวร์นาเมนต์ระดับแกรนด์สแลม ไล่ล่าบัลลังก์มือ 1 ของโลก ในศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2015 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 4 มกราคม

หวดวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มโดดเด่นเมื่อฤดูกาล 2014 ผงาดครองแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สมัย 2 ต่อจากปี 2011 รวมถึงนำผองเพื่อนสาวเช็ก ซิวแชมป์ "เฟด คัพ" เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การเล่นระดับสแลมรายการอื่นๆ ค่อนข้างน่าผิดหวัง ถูก ลักษิกา คำขำ มือควอลิฟายชาวไทย และเจ้าของเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ 2014 ประเภทหญิงคู่ เขี่ยตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพน และปิดฉาก เฟรนช์ โอเพน กับ ยูเอส โอเพน เพียงแค่รอบ 3

ควิโตวา ยอมรับว่าการไม่สามารถรักษาฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่อง รายการระกับแกรนด์ สแลม ถือเป็นอุปสรรคตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่เชื่อมั่นหากตนเล่นได้คงเส้นคงวา ก็มีโอกาสที่จะเขี่ย เซเรนา วิลเลียมส์ จอมเก๋าชาวอเมริกัน หล่นจากมือ 1 ของโลก

หวดมือ 4 ของโลก กล่าว "ฤดูกาลหน้า ฉันมีเป้าหมายชัดเจนในความคิดของตัวเอง ฉันต้องการสร้างผลงานดีกว่านี้ในแกรนด์สแลม แน่นอนวันหนึ่ง ฉันหวังจะขึ้นถึงอันดับ 1 ของโลก ตอนนี้ฉันเข้าใกล้แล้ว แต่ฉันหวังว่าวันนั้นจะมาถึง"

สำหรับศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2015 จะเปิดฉากดวลอยย่างเป็นทางการ ทัวร์นาเมนต์แรก "บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล" ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 4 -11 มกราคม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น