xs
xsm
sm
md
lg

12 ทีมศึก “ชนคน” ตะลุยเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แพ็คเกอร์ส” เต็งจ๋าสาย NFC
เอเยนซี - ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายที่แต่ละทีมต้องขับเคี่ยวกันเพื่อชิงสิทธิ์เพลย์ออฟ อันประกอบด้วย แชมป์กลุ่ม 8 ทีม และ โควตา ไวลด์การ์ด 4 ทีม งานนี้ฝั่ง เอเอฟซี ค่อนข้างจะชัดเจนกว่า โดยเฉพาะ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์, อินเดียนาโปลิส โคลท์ส และ เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่น่าจะการันตีพื้นที่ของตัวเอง หลังพ้นคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมนี้ ส่วนสาย เอ็นเอฟซี ดัลลัส คาวบอยส์ อาจต้องรอต่อไป

NFC ตะวันออก : ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์
ชัยชนะเหนือ ดัลลัส คาวบอยส์ 33-10 เกมวันขอบคุณพระเจ้า เท่ากับว่า ทีมของ ชิป เคลลี คว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่มไปแล้วกว่าครึ่งตัว พลพรรค “อินทรีมรกต” แพ้เพียง 1 เกม ยามเฝ้ารัง ลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ ย่อมมีโอกาสย้ำแค้น คาวบอย์ อีกครั้ง ซึ่งหากทำสำเร็จก็น่าจะการันตีอันดับ 1 ด้วยผลงาน เฮด-ทู-เฮด ที่เหนือกว่า

NFC เหนือ : กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส
แพ็คเกอร์ส พิสูจน์แล้วว่าเป็นทีมแข็งแกร่งสุดทีมหนึ่งของลีก และน่าจะเก็บชัย 3 เกมรวด ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลปกติ ถึงแม้จะฟอร์มสะดุด มอบความหวังแก่ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ก็ยังมีโอกาสเช็กบิลสัปดาห์ที่ 17 ณ สนามแลมโบ ฟิลด์ ซึ่ง แอรอน ร็อดเจอร์ส และผองเพื่อน รักษาสถิติไร้พ่ายมายาวนานถึง 7 เกม

NFC ใต้ : นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส
ทีมของ ชอน เพย์ตัน เจอโปรแกรมค่อนข้างง่ายกว่า แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ซึ่งจะต้องเจอกับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส สัปดาห์ที่ 15 และ เซ็นต์ส ก็ไม่มีคิวต้องเผชิญหน้ากับ ทีมที่มีสถิติชนะมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะจบเรกูลาร์ ซีซัน ด้วยผลงาน 8-8

NFC ตะวันตก : ซีแอตเติล ซีฮอว์คส
แชมป์เก่าอาจออกสตาร์ทไม่สวย แต่ยังเป็นทีมแข็งแกร่งสุดของกลุ่ม แม้จะกวด อริโซนา คาร์ดินัลส์ อยู่ 1 เกม แต่ก็อาจแซงขึ้นอันดับ 1 ด้วยการพิชิต “คาร์ดส” สัปดาห์ที่ 16 แถมยังเคยเอาชนะมาก่อน ที่สนามเซ็นจูรี ลิงก์ ฟิลด์ ขณะเดียวกัน “นกหัวแดง” เก็บชัยเพียง 1 จาก 3 เกมล่าสุด ยามขาด คาร์สัน พาลเมอร์ ควอเตอร์แบ็กตัวจริง

NFC ไวลด์ การ์ด : อริโซนา คาร์ดินัลส์ กับ ดีทรอยต์ ไลออนส์
คาร์ดินัลส์ สะสมผลงานชนะ 9 เกมรวดช่วงกลางซีซัน จึงมีโอกาสสะดุดบ้าง โดยเฉพาะเกมหนักกับเพื่อนร่วมสาย ทั้ง เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ , ซีแอตเติล ซีฮอว์คส และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ขณะที่ ไลออนส์ เจอโปรแกรมเบากว่า ตรงกันข้ามกับ ดัลลัส คาวบอยส์ ที่ต้องเจอ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส รวมถึง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ และ วอชิงตัน เรดสกินส์ ที่เคยพ่ายมาก่อนหน้า

AFC ตะวันออก : นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์
บัฟฟาโล บิลล์ส กับ ไมอามี ดอลฟินส์ ต่างก็ผลงานดี ชนะ 7 แพ้ 4 ทว่าด้วยความห่าง 3 เกม แพทริออตส์ น่าจะปิดจ๊อบทันที หากล้างตา “โลมามหาภัย” ที่สนามยิลเล็ตต์ สเตเดียม หลังจากพ่ายมาก่อนเกมเปิดซีซัน ถึงแม้ ดอลฟินส์ กับ บิลล์ จะไร้พ่ายจนจบเรกูลาร์ ซีซัน

AFC เหนือ : พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส
ซินซินเนติ เบงกอลส์ ครองจ่าฝูงอยู่ก็จริง ทว่ายังต้องเจอกระดูกชิ้นโต เดนเวอร์ บรองโกส์ ขณะที่ สตีลเลอร์ส ฟอร์มไม่ดีกับการเจอทีมที่แย่กว่า ชนะ 3 แพ้ 3 อย่างไรก็ตาม แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (สัปดาห์ที่ 15) กับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ (สัปดาห์ที่ 16) จัดว่าทีมรับแย่ เกมสุดท้ายยังเชื่อว่าจะย้ำแค้น “ซินซี” หลังบุกถล่มมา 42-21 สัปดาห์ที่แล้ว (7 ธ.ค.)

AFC ตะวันตก : อินเดียนาโปลิส โคลท์ส
สถานการณ์ค่อนข้างชัดเจนกว่ากลุ่มอื่นๆ เหลือเพียง อินเดียนาโปลิส โคลท์ส กับ ฮุสตัน เท็กแซนส์ ที่กำลังไล่ล่าพื้นที่เพลย์ออฟ และสัปดาห์ที่ 15 ทั้งคู่ต้องมาดวลกันเอง เชื่อว่า โคลท์ส ที่เคยบุกเอาชนะมาแล้วสัปดาห์ที่ 6 (33-28) และสถิติเกมเหย้า 5-2 จะการันตีตั๋วสู่เพลย์ออฟสำเร็จ

AFC ตะวันตก : เดนเวอร์ บรองโกส์
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ คงไม่สามารถเบียด บรองโกส์ ตกบัลลังก์ เนื่องจากพ่ายมาครบ 2 เกม (นับ เฮด- ทูเฮด) ถึงแม้ ซานดีเอโก ชาร์เจอร์ส จะตามอยู่ 2 เกม แต่ไม่ง่าย เมื่อต้องพบ เพย์ตัน แมนนิง และผองเพื่อน สัปดาห์ที่ 15 และเจอโปรแกรมยากพอสมควร ก่อนจบเรกูลาร์ซีซัน ต้องเยือนทั้ง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส กับ ชีพส์

AFC ไวลด์ การ์ด : ไมอามี ดอลฟินส์ กับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์
ดอลฟินส์ ถือว่ามีโอกาสดีสุดที่จะผ่านเข้าสู่โพสต์ซีซัน โดยเหลือเกมเหย้าอีก 2 เกมสุดท้าย พบ มินเนโซตา ไวกิงส์ กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ส่วน “หัวหน้าเผ่า” นั่งรอเคี้ยว โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ที่เพิ่งชนะเพียง 2 เกม ตั้งแต่เปิดฤดูกาล สัปดาห์ที่ 15 แม้ 2 เกมสุดท้าย อาจต้องลุ้นหนักพบ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และ ซาน ดีเอโก ชาร์เจอร์ส

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“คาวบอยส์” อาจหลุดเพลย์ออฟ
“บิ๊กเบน” ลุ้นคืนสังเวียนเพลย์ออฟ
“เบรดี” จ่อซิวแชมป์กลุ่ม
ชะตากรรม “อินดี” ขึ้นอยู่กับ “ลัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น