xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกศักดิ์ศรีรักบี้ประเพณี “ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย-วชิราวุธ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง เลขาฯสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ และพล.อ.ท. เจตนากร นภีตะภัฎ นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธฯ ร่วมเป็นประธานในงานแถลงข่าว
พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง เลขาธิการสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ร่วมกับ พล.อ.ท. เจตนากร นภีตะภัฎ นายกสมาคมนักเรียนเก่า วชิราวุธฯ และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวการแข่งขัน รักบี้ประเพณี ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัยฯ-วชิราวุธวิทยาลัย ครั้งที่ 24 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ร้านเอส 33 เดอะ ไนน์ พระราม 9

ในส่วนของความพร้อมการจัดการแข่งขัน พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง เลขาธิการสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ กล่าวว่า ในการแข่งขันปีนี้ ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและพร้อมจะจัดแข่งให้ดีที่สุด สมศักดิ์ศรีที่สุดกับการจัดที่ครบรอบ 24 ครั้ง และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่ พล.อ.ท.เจตนากร นภีตะภัฎ เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี เกียรติยศ และสร้างสัมพันธ์อันดีของทั้งสองสถาบัน ดังนั้นจึงอยากให้นักเรียนนักศึกษาทั้งรุ่นเก่าและรุ่นปัจจุบันเข้าร่วมชมและเชียร์ให้มากที่สุด เพื่อให้สมเกียรติกับรายการชิงถ้วยพระราชทานในครั้งนี้

สำหรับปีนี้กำหนดให้มีการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2557 นี้ ที่สนามบุญยะจินดา สโมสรตํารวจ ถนนวิภาวดี-รังสิต เริ่มเวลา 18.00 น. แข่งขันประเภทรักบี้ 15 คน ร่วมสนับสนุนการแข่งขันโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ Setanta Sports Rugby Channel นอกจากนี้ยังถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง True Visions จากนั้นเมื่อจบการแข่งขันแล้ว จะมีงานเลี้ยงขอบคุณนักกีฬาของทั้งสองโรงเรียน ที่ห้องจัดเลี้ยงบุณยะจินดา 6 สโมสรตำรวจ อีกด้วย

ในส่วนของนักกีฬาของทั้งสองโรงเรียนต่างมีเหล่านักกีฬารักบี้ทีมชาติไทยร่วมแข่งขันมากมาย โดย ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ นำทีมโดย ร.ต.ต.ศรายุทธ เที่ยงตรง, ร.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา, ส.ต.ต.ขุนศึก จันทรนคร ส่วนโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย มี วรงค์กรณ์ คำเกิด, อภิชัย พิชัยกมล, ปุณยวีร์ จิวรวัฒนกุล ด้านผลการแข่งขันที่ผ่านมาพบกัน 23 ครั้ง ทีม ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ชนะ 14 ครั้ง, ทีมวชิราวุธวิทยาลัย ชนะ 7 ครั้ง, เสมอกัน 2 ครั้ง แต่ครั้งล่าสุดนั้น วชิราวุธวิทยาลัย ชนะ ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ด้วยคะแนน 27-22 จุด

ทั้งนี้โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ และโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ถือเป็นสองโรงเรียนที่เก่าแก่และปั้นนักรักบี้ฟุตบอลสู่ทีมชาติไทยมาหลายยุคหลายสมัย โดยทั้งสองโรงเรียนกำหนดให้มีการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีกันเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเชื่อมความสามัคคีของครูอาจารย์ นักเรียนทั้งฝ่ายนักกีฬาและฝ่ายกองเชียร์ และยังรวมไปถึงกลุ่มนักเรียนเก่าทั้งสองสถาบัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง เลขาฯสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ และพล.อ.ท. เจตนากร นภีตะภัฎ นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธฯ พร้อมนักกีฬาทั้งสองสถาบัน ร่วมถ่ายภาพในงานแถลงข่าวการแข่งขันรักบี้ประเพณี ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัยฯ-วชิราวุธวิทยาลัย ครั้งที่ 24 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ร้านเอส 33 เดอะไนน์
กำลังโหลดความคิดเห็น