xs
xsm
sm
md
lg

สองโปรยุโรปลงชิงชัย “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอมมี ฟลีตวูด (ภาพ Getty Images)
ทอมมี ฟลีตวูด และแบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ สองโปรที่รักษาฟอร์มคงเส้นคงวามากที่สุดของยุโรป เตรียมลงสู้ศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” พร้อมตั้งเป้าปิดฉากฤดูกาลด้วยผลงานสวยหรูที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในสัปดาห์หน้า

ฟลีตวูด โปรวัย 23 ปี จากอังกฤษ รั้งรองแชมป์ 3 รายการในปีนี้ และจบอันดับ 19 ในอันดับทำเงินสะสมของยูโรเปี้ยนทัวร์ หรือเรซทูดูไบ และเคยมาแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกเมื่อปี 2011 และคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการกลับมาครั้งนี้ โดยเจ้าตัว กล่าวว่า “สิ่งที่ยังขาดหายไปเพียงอย่างเดียวในฤดูกาลนี้คือการคว้าแชมป์ แต่ผมก็รู้สึกดีมากกับเกมการเล่นของตัวเอง และหวังว่าจะมีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมในเมืองไทย สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยม และผมก็รู้สึกสนุกกับการลงเล่นที่นี่ และรอคอยที่จะได้กลับมาแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้ง”

ด้านวีสแบร์เกอร์ โปรกอล์ฟวัย 29 ปี จากเวียนนา ซึ่งจบอันดับ 26 ร่วมในการลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก เมื่อปีที่แล้ว และหวังว่าจะเรียกฟอร์มแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 2 รายการในปี 2012 กลับคืนมาได้ เพื่อลุ้นแชมป์ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในสัปดาห์หน้า

วีสแบร์เบอร์ โปรกอล์ฟมือ 72 ของโลก กล่าวว่า “ผมประสบความสำเร็จกับการมาเล่นกอล์ฟในเอเชียและสนุกทุกครั้งที่มาร่วมแข่งขันในภูมิภาคนี้ ดังนั้นไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จึงเป็นสัปดาห์ที่สำคัญสำหรับผม”

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 32 ล้านบาท กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ซึ่งนอกจากเป็นรายการรองสุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ที่มีความสำคัญต่อการลุ้นแชมป์อันดับทำเงิน รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้
แบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ (ภาพ Getty Images)
กำลังโหลดความคิดเห็น