xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ไม่ปลื้ม ก่นผีเล่นแย่แม้ทุบหม้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล ไม่พอใจฟอร์มผีครึ่งแรก
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิผลงานลูกทีม แม้จะเปิดรังพิชิต สโต๊ก ซิตี แบบหวุดหวิด 2-1 ในศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ก็ชื่นชมความหนึบของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งชาวสเปน ซึ่งเซฟ 2 ลูกสำคัญ

พลพรรค “ปิศาจแดง” เดินหน้าเก็บชัย 4 เกมรวด นับเป็นสถิติดีสุดภายใต้การกุมบังเหียนของ ฟาน กัล ด้วย 2 ประตูจาก มารูยาน เฟลไลนี มิดฟิลด์เจ้าเวหาชาวเบลเยียม และ ฆวน มานูเอล มาตา เพลย์เมกเกอร์เลือดกระทิงดุ ทว่า “เดอะ พ็อตเตอร์ส” ก็หวิดตีเสมอหน 2 โดย เด เคอา เซฟลูกยิงของ มาเม บิราม ดิยุฟ และ มาร์โก อาร์เนาโตวิช รวมถึง แอชลีย์ ยัง สกัดบอลบนเส้นประตู

อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าว “มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับผู้รักษาประตูที่จะรักษาสมาธิ แต่เขาพัฒนาขึ้นทุกๆ สัปดาห์ ดังนั้นผมพอใจเขา”

จอมแท็กติกชาวดัตช์ ซึ่งรู้สึกว่า “ปิศาจแดง” คู่ควรกับ 3 แต้ม แต่ก็ไม่ค่อยแฮปปี้กับภาพรวมของเกม “ผมไม่แฮปปี้กับผลงานเลย ผมไม่พอใจครึ่งแรก เราขาดความดุดันเหมือนเกมที่แล้ว (ชนะ ฮัลล์ ซิตี 3-0) ผมไม่คิดว่าเราสร้างโอกาสมากมายนักช่วงครึ่งแรก”

“พอเข้าสู่ครึ่งหลัง เราเล่นดีขึ้นมาก ทั้งการยืนตำแหน่ง และความดุดัน แต่จากนั้นคุณก็ต้องปิดเกม (เจมส์) วิลสัน กับ เฟลไลนี น่าจะทำได้ มันไม่ง่ายเลยที่จะป้องกันลูกกลางอากาศ เมื่อกองหลังต้องปะทะกับ ปีเตอร์ เคราช์ และการเซฟอันยอดเยี่ยมจาก เด เคอา และโชคเล็กๆ น้อยๆ จาก แอชลีย์ ยัง คุณต้องดูทั้งเกม และบอกว่ามีทีมเดียวที่คู่ควรกับชัยชนะ นั่นคือ แมนฯ ยูไนเต็ด บางทีเราอาจดวงดีกว่า และสิ่งนั้นก็มาจากสปิริตนักสู้เช่นกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น