xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นมวยไทย บรรจุอชก. มั่นครองเจ้าทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มวยไทยสมัครเล่น (ภาพจากเว็บ เอเชียนบีชเกมส์)
ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกมวยไทยสมัครเล่น ยันโอกาสถูกบรรจุเข้าร่วมแข่งเอเชียนเกมส์ครั้งหน้า ที่อินโดนีเซียมีสูง หลังสมาชิกรวม 25 ชาติร่วมใจลงมติ มั่นใจไทยจะครองเจ้าเหรียญทองแน่นอน เมื่อดูจากผลงานใน "ภูเก็ตเกมส์" ที่ผ่านมา

หลังจากทัพนักมวยไทยสมัครเล่นชุดเอเชียนบีชเกมส์ครั้งที่ 4 ทำผลงานทะลุได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการครองเจ้าเหรียญทองมวยไทย 9 รุ่น จากการส่งเข้าแข่งขันชิงเหรียญทั้งหมด 11 รุ่น ประกอบด้วยประเภทชาย รุ่น 48 กก. สืบพงษ์ พรมเดื่อ, รุ่น 51 กก. อานนท์ พลกระโทก, รุ่น 54 กก. ปารินทร์ หลวงพล, รุ่น 60 กก. โชคชัย อาจวิเชียร และ รุ่น 71 กก. พัฒนพงษ์ สุริฉาย

ส่วนเหรียญทองจากประเภทหญิง ประกอบด้วย รุ่น 48 กก. รัตนาพร หารพันธ์,รุ่น 51 กก. ปาริตา พัดโพธิ์, รุ่น 60 กก. เกศินี ทับไทร และ รุ่น 57 กก. รัชฎาพร วิหารธรรมเม

ด้าน ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประมุขกำปั้นไทย กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ทัพไทยสามารถทำผลงานได้เกินเป้าหมาย เพราะก่อนหน้าหวังไว้เพียง 7 เหรียญทองเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีข่าวดีเมื่อมีโอกาสมวยไทยสมัครเล่นจะถูกบรรจุลงในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

"ก่อนหน้านี้เราตั้งเป้าไว้ที่ 7 เหรียญ แต่ทำได้มากถึง 9 เหรียญในภูเก็ตเกมส์ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก และจากนี้ไปคงปล่อยให้เด็กพักร่างกายซักระยะ ก่อนจะเรียกตัวเข้าทำการฟิตซ้อมอีกครั้ง เนื่องจากปีหน้าจะมีรายการใหญ่มวยไทยสมัครเล่นเวิลด์ คัพ ซึ่งประเทศไทยเราเป็นเจ้าภาพ"

"ทั้งนี้โอกาสที่มวยไทยสมัครเล่นจะได้เข้าแข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซียนั้นมีสูงมาก เนื่องจากทางชาติสมาชิกรวม 25 ชาติได้ร่วมใจกันลงมติและสมัครมวยไทยเข้าร่วมเอเชียนเกมส์เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการพิจารณาของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียเท่านั้น ซึ่งหากมีการแข่งขันกีฬาชนิดนี้ขึ้น เชื่อว่าไทยจะต้องครองเจ้าเหรียญทองได้แน่นอน เพราะเราพิสูจน์ให้เห็นแล้ว ในการพบคู่แข่งสำคัญในเอเชีย และเราสามารถเอาชนะมาได้" ดร.ศักดิ์ชาย กล่าว




* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น