xs
xsm
sm
md
lg

“IOC-FIVB” รุมประณามมือระเบิดสนามวอลเลย์อัฟกานิสถาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นพลเรือน
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล “ไอโอซี” พร้อมด้วย สหพันธ์ลูกยางนานาชาติ “เอฟไอวีบี” ต่างออกโรงประณามเหตุวางระเบิดในการแข่งขันวอลเลย์บอลในอัฟกานิสถานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

หลังมีเหตุระเบิดในสนามแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์ระดับจังหวัด ที่เมืองปักติกา ทางตะวันออกของประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 รายแล้วยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีครั้งนี้ซึ่งเกิดขึ้นที่เขต “ยาห์ยา เคล” อีกไม่น้อยกว่า 50 ราย โดยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นพลเรือน

ล่าสุด คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ “ไอโอซี” ออกแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์มือระเบิดจุดชนวนฆ่าตัวตายระหว่างการแข่งขันดังกล่าวว่าเป็นการกระทำอันป่าเถื่อน แฝงด้วยความขี้ขลาดของกลุ่มหัวรุนแรง ซึ่งมีเป้าหมายต้องการเข่นฆ่าชีวิตของผู้บริสุทธิ์ ระหว่างการแข่งขันกีฬา

ทั้งนี้ “ไอโอซี” เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้กับทุกฝ่ายเร่งสร้างความสามัคคีเพื่อเป็นหนทางสู่สันติภาพและความประนีประนอมในระดับสากลต่อไป รวมทั้งขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขออธิษฐานให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคนมีอาการดีขึ้น

ด้านสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ “เอฟไอวีบี” ได้ออกแถลงการณ์ร่วมประณามเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย พร้อมทั้งจะจับตากระบวนการสืบสวนสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยเบื้องต้นได้มีการประสานงานติดต่อกับองค์กรกีฬาของอัฟกานิสถานแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น