xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ไทย เชื่อติด 1 ใน 4 “เอเชียตา คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เชื่อทัพขนไก่ติด 1 ใน 4 ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ศึกเอเชียตา คัพ 2014 ที่ประเทศมาเลเซีย แน่นอน แม้จะมีดีกรีรองแชมป์แต่หลายชาติที่เข้าแข่งขันพัฒนาขึ้น จึงไม่อยากประมาท

ตามที่สหพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย (เอบีซี) กำหนดจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีม “เอเชียตา คัพ” ครั้งที่ 3 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ที่อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม 2557 โดยมี 8 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน คือ มาเลเซีย (แชมป์เก่า), ไทย (รองแชมป์เก่า), อินโดนีเซีย, เวียดนาม, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, ทีมรวมดาราเอเชีย และ ทีมรวมดารายุโรป ซึ่งจะนำ 4 ทีมที่คะแนนสูงสุดผ่านเข้าไปแข่งขันรอบน็อกเอาต์ ในวันที่ 6 - 7 ธันวาคม ที่ประเทศมาเลเซีย

ด้าน “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับทีมไทย “รองแชมป์เก่า” ได้คัดนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน 11 คนดังนี้ ชาย 7 คน ได้แก่ “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ, “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, “เต่า” สุดเขต ประภากมล, “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, “บอล” ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม, “เต็น” วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ หญิง 3 คน ได้แก่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

“การแข่งขันดวลกันในประเภททีม 4 ประเภท คือ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่ และคู่ผสม โดยจะแข่งพบกันหมดในแต่ละกลุ่ม คัดเลือกเอาทีมได้คะแนนอันดับ 1 - 2 เข้ารอบไปไขว้ตัดเชือกในรอบรองชนะเลิศ หาผู้ชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ ซึ่งความพร้อมของนักกีฬาไทยถือว่า 100% ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และเดินทางไปแข่งขันอยู่ที่ฮ่องกง ทำให้ร่างกายได้เตรียมพร้อมตลอดเวลา โดยเป้าหมายในครั้งนี้คือติด 1 ใน 4 ให้ได้ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ เนื่องจากคู่แข่งแต่ละชาติพัฒนาขึ้นมาก จึงไม่อยากตั้งความหวังไว้สูง” กุนซือขนไก่ไทย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น