xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" ซัดรวมสูงสุดพา "แมฟส์" ขโยกคิงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก ผู้เล่นต่างชาติทำแต้มสูงสุด
เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าแห่ง ดัลลัส แมฟเวอริคส์ แปะป้ายขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ทำแต้มสูงสุดในประวัติศาสตรของวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ หลังซัดไป 26,953 แต้ม จบเกมที่พาต้นสังกัดคว้าชัยเหนือ ซาคราเมนโต คิงส์ 106-98 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลาท้องถิ่น

เกมที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ ฟอร์เวิร์ดชาวเยอรมัน โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเกินห้ามใจทำคนเดียว 23 แต้มสูงสุดประจำวัน บวกอีกรับลูกรีบาวด์ 7 ครั้ง พร้อมผนึกกำลังกับ แชนด์เลอร์ พาร์สสัน ช่วยอีก 19 แต้ม พาเจ้าบ้านเอาชนะผู้มาเยือนไปจนได้

ผลครั้งนี้ทำให้ โนวิตซกี วัย 36 ปี กดคะแนนรวมตลอดการเล่นอาชีพในเอ็นบีเอไปแล้วทั้งหมด 26,953 แต้ม กลายเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ทำสถิติยิงแต้มสูงสุดตลอดกาล และแซงหน้าสถิติของ ฮาคีม โอลาจูวอน อดีตเซ็นเตอร์ของ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ในตารางผู้เล่นอาชีพปัจจุบัน

"ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับสถิติที่ว่า โดยเฉพาะหากคุณทำสิ่งนี้ต่อหน้าแฟนๆของตัวเอง มันยิ่งถือเป็นสิ่งที่พิเศษเข้าไปใหญ่ สำหรับผม ฮาคีม เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ผมดูเขาเล่นมาตั้งแต่ยุค 90 ซึ่งผมก็อยากจะทำให้ดีเหมือนเขาบ้างในอนาคต" เดิร์ค กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น