xs
xsm
sm
md
lg

“ราชนาวี” คว้าตั๋วใบสุดท้ายเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจากเฟสบุ๊คสโมสรฟุตบอลราชนาวี (Rajchanavy footballclub)
การแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า ลีกวัน 1 นัดสุดท้ายของฤดูกาลชิงโควตาเลื่อนชั้นลุยศึกไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า "ตะหานน้ำ" ราชนาวี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง เปิดบ้านเสมอ “กระทิงเหล็ก” บางกอก เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง 1-1 ทำให้ราชนาวีเป็นทีมสุดท้ายที่เลื่อนชั้นตามหลัง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ กัลฟ์ สระบุรี ในศึกฟุตบอลยามาฮ่า ลีกวัน 1 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา

“ตะหานน้ำ” ราชนาวี เอฟซี ลงสนามนัดสุดท้ายโดยแค่ผลเสมอก็จะเลื่อนชั้นไปเล่ยฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกทันที โดยราชนาวีมีอยู่ 59 แต้ม ในขณะที่ บางกอก เอฟซี มีอยู่ 56 แต้ม ซึ่งเกมนี้ เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 6 ก่อนจะถูกตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 29 ซึ่งเวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ จึงทำให้ราชนาวีเป็นทีมสุดท้ายที่ตีตั่๋วขึ้นสู่ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ในขณะที่ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แชมป์ ที่คว้าแชมป์ไปครองเป็นที่แน่นอนแล้วเล่นในบ้านนัดสุดท้าย เสมอกับ “อินทรีอันดามัน” กระบี่ เอฟซี ไปแบบสนุก 3-3

สรุปตารางคะแนนยามาฮ่า ลีกวัน 1 หลังจบฤดูกาล 2014 อันดับ 1 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มี 68 คะแนน อันดับ 2 กัลฟ์ สระบุรี มี 61 คะแนน อันดับ 3 ราชนาวี เอฟซี มี 60 คะแนน โดยทั้งสามทีมได้สิทธิเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า ส่วน 4 ทีมที่ตกชั้นไปเล่นในดิวิชัน 2 ฤดูกาลหน้า ได้แก่ ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด, พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี, ขอนแก่น เอฟซี และ ศรีราชา บ้านบึง เอฟซี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น