xs
xsm
sm
md
lg

วันนี้ต่างหาก! วันชี้ชะตา โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2014 ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศไทยประจำปีนี้เดินทางมาถึงช่วงทางตรง 100 เมตรสุดท้ายแล้ว อันนี้เป็นสำนวนของฝรั่งซึ่งมีความหมายเดียวกันกับที่ พี่ไทย เรียกว่า เข้าสู่โค้งสุดท้าย นั่นเอง คงเหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 นัดเท่านั้นก็จะทราบผลอย่างครบถ้วนว่า ทีมใดคว้าแช้มพ์ และทีมใดต้องตกชั้นกันบ้าง แต่เราอาจไม่ต้องรอถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันแข่งนัดปิดฤดูกาลก็ได้ เพราะในนัดดังกล่าว ทีมแกร่งที่ต้องการเก็บชัยชนะจะเล่นในบ้านตนเองต้อนรับทีมอ่อนกว่าหรือไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว หรืออย่างน้อยก็เสียเปรียบที่ต้องไปเยือนผลการแข่งขันจึงค่อนข้างจะเป็นของตายแทบทั้งสิ้น แต่นัดที่ 37 ในเย็นวันนี้ต่างหากที่เป็นการชี้ชะตา

มาว่ากันที่การแย่งแช้มพ์ก่อน ถึงตอนนี้เหลือทีมที่มีสิทธิ์แย่งแช้มพ์กันเพียงแค่ ชลบุรี กับ บุรีรัมย์ เท่านั้น นัดสุดท้ายแม้ว่าทั้งคู่ต้องเจอทีมดิ้นรนหนีตกชั้น แต่ต่างก็เล่นในบ้านของตนเอง ถ้ามองว่าน่าจะเก็บ 3 แต้มกันได้อยู่แล้ว นัดชี้ชะตาก็จะมาอยู่ที่เย็นวันนี้ ชลบุรี ไปเยือน ชัยนาท ในขณะที่ บุรีรัมย์ ไปเยือน ทีโอที ถ้า ฉลามชล เก็บแต้มได้เท่ากันหรือมากกว่า ปราสาทสายฟ้า ก็น่าจะจบที่ตำแหน่งแช้มพ์เห็นๆ แต่ถ้า บุรีรัมย์ ทำคะแนนนัดที่ 37 นี้ได้มากกว่า ถ้วยก็จะกระเด็นหลุดมือลอยไปลงที่ ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม แน่นอน และในกรณีที่ทั้ง 2 ทีมเกิดมีคะแนนเท่ากัน ต้องมาดู เฮ้ด-ทู-เฮ้ด ซึ่งแต่ละนัดที่ทั้งคู่เจอกัน ต่างก็ชนะในบ้านทั้งคู่ สกอร์ไม่เท่ากันไม่เป็นไร เขานับแค่คะแนน ก็ต้องมานับเกณฑ์ต่อไปคือจำนวนนัดที่แต่ละทีมชนะ ซึ่งดันมีจำนวนเท่ากันอีก ทำให้ต้องมาจบที่การดูผลต่างประตู ได้-เสีย อันนี้ บุรีรัมย์ กินขาด เหนือกว่าถึง 11 ประตู

คราวนี้มาดูทีมดิ้นรนหนีตกชั้นกันบ้าง ร่วงไปแล้ว 3 ยังรออีก 2 ดูจากคะแนนตอนนี้น่าจะอยู่ในข่าย 6 ทีม เริ่มที่ ศรีสะเกษ ซึ่งมีคะแนนมากที่สุดในบรรดาทีมร่วมชะตากรรม นัดสุดท้ายต้องไปเยือน สิงห์ท่าเรือ ที่ แพ็ท สเตเดี้ยม ซึ่งโดนตัดแต้มจากเหตุแฟนบอลตีกันจนบักโกรก กลายเป็นทีมที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นกับเขาด้วย นัดที่ 38 นี้ กูปรีอันตราย จึงไม่น่าฝันว่าจะได้แต้มติดมือกลับเลยมาสักแต้มเดียว ดังนั้น วันนี้แหละเป็นวันสำคัญที่ กูปรีอัตราย ต้องสยบ อาร์มี่ ให้ได้ที่ ศรีนครลำดวน จึงจะรอดการตกชั้นอย่างหายห่วง

ชัยนาท นัดสุดท้ายแม้ต้องไปเยือน แอร์ฟอร์ซ แต่ อินทรีทัพฟ้า ตกชั้นไปแน่นอนแล้ว กำลังใจ แรงขับ ความมุ่งมั่นไม่น่าจะมีมากเท่าตน ทำให้คาดหวังได้สัก 1 หรือ 3 แต้มเต็มกลับออกมา คือเล่นดีๆ ไม่มีแพ้อยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้หายใจสะดวก นกใหญ่พิฆาต ต้องมีแต้มในนัดเย็นวันนี้ด้วย

ทีโอที อาการหนักกว่าใครเพื่อน เพราะเจอทั้ง จ่าฝูง และ รองจ่าฝูง ใน 2 นัดที่เหลือ โดยนัดปิดฤดูกาลนั้นต้องไปเยือน ฉลามชล ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ถ้าได้แม้คะแนนเดียวก็เป็นเรื่องแปลกเลย ดังนั้น นัดเย็นวันนี้ที่เจอกับ บุรีรัมย์ นี่แหละที่สำคัญยิ่ง ทีมฮัลโหล ต้องอาศัยความได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้านเก็บคะแนนให้ได้ เพราะหากทั้ง 2 นัดที่เหลือเก็บแต้มไม่ได้เลย อาจต้องดู เฮ้ด-ทู-เฮ้ด กับ ชัยนาท หรือ ปตท. ระยอง ซึ่ง ทีโอที แพ้ทั้งคู่

เพื่อนตำรวจ นี่ก็คงดับอนาถในนัดสุดท้าย เพราะมีกำหนดไปเยือน ปราสาทสายฟ้า ซึ่งกำลังไล่ล่าแช้มพ์ที่ ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ฉะนั้น หากจะมีโอกาสอยู่รอด สุภาพบุรุษโล่เงิน ก็ต้องเคี้ยว สุพรรณบุรี ให้ได้ในเย็นวันนี้

ปตท. ระยอง เป็นทีมที่มีแต้มเป็นทุนน้อยกว่าทีมอื่นๆ ทำให้โอกาสก็น้อยตามไปด้วย นัดสุดท้ายเล่นที่ พีทีที สเตเดี้ยม สนามของตนเอง ยังไงก็ต้องเชื่อไว้ก่อนว่าสามารถปราบ บางกอกกล๊าส เก็บ 3 แต้มเต็มมาให้ได้อยู่แล้ว แต่นัดเย็นวันนี้ต้องไปเยือน บีอีซี ที่ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี จะบ่งชี้ได้เลยว่า รอด หรือ ร่วง ถ้า พลังเพลิง กลับมามือเปล่า คะแนนที่มีไม่เหนือทีมลุ้นตกชั้นด้วยกัน จะสู้ เฮ้ด-ทู-เฮ้ด กับทีมอื่นก็เสียเปรียบ

สิงห์ท่าเรือ โดนตัด 9 แต้ม ร่วงมาอยู่เป็นเพื่อน ปตท. ระยอง ที่ 39 แต้มเท่ากัน นัดสุดท้ายเปิดบ้านต้อนรับ ศรีสะเกษ เป็น 3 แต้มบังคับอยู่แล้ว ความสำคัญจึงมาอยู่ที่นัดเย็นวันนี้ที่ต้องไปเยือน บางกอกกล๊าส ที่ ลีโอ สเตเดี้ยม ก็ควรเก็บแต้มใส่ห่อกลับมาบ้าง เพื่อทำคะแนนให้เหนือทั้ง ทีโอที กับ เพื่อนตำรวจ หลีกเลี่ยงการวัดกันที่ เฮ้ด-ทู-เฮ้ด กับ 2 ทีมดังกล่าว เพราะนักเตะสิงห์เจ้าท่า แพ้ทั้งไปและกลับ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น