xs
xsm
sm
md
lg

น่องเหล็ก "สิงห์ อินฟินิท" ผงาดแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมจักรยานสัญชาติไทย "สิงห์ อินฟินิท" โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังคว้าแชมป์จักรยานทางไกลสนามใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก “ทัวร์ เดอ บันยูวางี อีเจียน 2014” ที่เมืองบันยูวางี ประเทศอินโดนีเซีย

หลังจากทีมจักรยานสัญชาติไทย สิงห์ อินฟินิท ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา นักแข่งของทีมก็ต่างสามารถสร้างผลงานคว้าแชมป์รวมถึงทำเวลาได้ดีจนขึ้นโพเดี้ยมรับรางวัลในหลายรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การคว้าแชมป์ในทวีปยุโรป รายการ “Le Mamotte 2014” ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนกรกฎาคม

ล่าสุดทีม สิงห์ อินฟินิท ก็ได้รับเชิญจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) ให้ร่วมลงแข่งขันในรายการจักรยานทางไกลสนามใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในรายการ “ทัวร์ เดอ บันยูวางี อีเจียน 2014” ที่เมืองบันยูวางี จังหวัดชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย (รายการในปฏิทิน UCI Asia Tour) แบ่งการแข่งขันเป็น 4 สเตจ ระยะทางรวม 623 กม. ซึ่งมีทีมนักปั่นอาชีพจาก14 ประเทศร่วมลงแข่ง ได้แก่ ฝรั่งเศส, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, ไทย, อิหร่าน, สเปน, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, เนเธอร์แลนด์, บรูไน, เดนมาร์ก และอินโดนีเซีย

โดยทีมสิงห์ อินฟินิท ก็สามารถคว้าแชมป์เวลารวมได้สำเร็จ จากผลงานของ ปีเตอร์ พูลี่ นักปั่นของทีมสัญชาติฝรั่งเศส ด้วยเวลา 16.44.43 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังคว้ารางวัล แชมป์สเตจ 1 โดยเคียวสึเกะ ทาคาอิ, แชมป์จ้าวภูเขา (สเตจ 2)และแชมป์สเตจ 3 โดยปีเตอร์ พูลลี่

โดย วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้จัดการของทีม กล่าวว่า “ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของทีมจักรยานสัญชาติไทย สิงห์ อินฟินิท ในการเริ่มเก็บแรงค์กิ้งสำหรับทำอันดับเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานศึกใหญ่ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ เป็นบันไดก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ทิมได้เข้าสู่ลีกการแข่งขันระดับ UCI Continental ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของทีม”

จากนี้ต้องลุ้นกันต่อไปว่าทีมจักรยานระดับอาชีพสัญชาติไทยทีมนี้จะก้าวเข้าสู่การแข่งขันในระดับโลกได้หรือไม่ แต่จากความสำเร็จในวันนี้ก็ถือเป็นก้าวแรกของทีมที่ในสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อนาคตอาจจะมีนักปั่นไทยโรจน์แล่นเก็บเงินรางวัลในลีกการแข่งขันจักรยานระดับโลกก็เป็นได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น