xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" ตำนานคนใหม่ขว้างสูงสุด 510 ทัชดาวน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง ตำนานคนใหม่
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็ก เดนเวอร์ บรองโกส์ กลายเป็นตำนานคนใหม่แห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล หลังขว้างครบ 510 ทัชดาวน์ ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นสถิติเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส 42-17 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2557 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา

แมนนิง ขึ้นแท่นคนที่ทำทัชดาวน์มากที่สุด 510 แซง เบรตต์ ฟาฟร์ อดีตควอเตอร์แบ็กของ แอตแลนตา ฟอลคอนส์, กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส, นิว ยอร์ก เจ็ตส์ และ มินเนโซตา ไวกิงส์ ที่ทำเอาไว้ 508 ทัชดาวน์ โดยถือเป็นผู้เล่นเพียง 2 คนที่ทำเกินหลัก 500 ทัชดาวน์

หลังเกม แมนนิง ปัจจุบันวัย 38 ปี ที่เล่นมาตั้งแต่ปี 1998 กับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส กล่าวว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เล่นในตำแหน่งนี้และผมอยากจะบอกคุณว่าตนได้ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฐานะควอเตอร์แบ็ก อย่างไรก็ตามมีผู้เล่นมากมายที่ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผมได้มายืนยังจุดนี้"

ก่อนเกม แมนนิง ต้องการ 3 ทัชดาวน์เพื่อแซง ซึ่งมาทำได้ก่อนจบควอเตอร์ที่ 2 เหลืออีก 3 นาที 9 วินาที สำหรับผู้เล่นที่รับบอลช่วยให้กลายเป็นทัชดาวน์ที่ 509 ทุบสถิติของ ฟาฟร์ ก็คือ เดอมาเรียส โทมัส จากระยะ 8 หลา ซึ่งสถานการณ์ตอนนั้นช่วยให้ บรองโกส์ นำห่าง 21-3 ก่อนที่จะเข้าป้ายเอาชนะไปในที่สุด

เกมนี้ แมนนิง ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า 5 สมัย ทำไป 4 ทัชดาวน์กระจายให้กับ เอ็มมานูเอล ซานเดอร์ส, เวส เวลเกอร์ และ เดอมาเรียส โทมัส 2 ลูก ช่วยให้ บรองโกส์ คว้าชัย 3 เกมติดต่อกันเพิ่มสถิติเป็นชนะ 5 แพ้ 1 นำอยู่ในกลุ่ม เอเอฟซี ตะวันตก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แฟนๆ เตรียมป้ายมาเชียร์
ปอม ปอม สกรีนเสื้อจัดเต็ม
กำลังโหลดความคิดเห็น