xs
xsm
sm
md
lg

“บัวขาว” ยันลุยปารีสไม่โดดหนีแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยืนยันอยู่รอผลการตัดสิน
บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นไทยชื่อดัง ที่กำลงเจอมรสุมชีวิตทั้งในและนอกสังเวียน ยืนยันว่า ตนจะขึ้นเวทีฟาดปากกับคู่ชกชาวออสเตรเลีย ในศึกมวยไทย “ท็อปคิง เวิลด์ ซีรีส์ 2014” สนาม 3 ที่ประเทศฝรั่งเศส เดือนพฤศจิกายน นี้แน่นอน และจะอยู่ฟังผลคำตัดสินโดยไม่ชิ่งหนี

ความเคลื่อนไหวของ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่มีคิวขึ้นสังเวียนศึกมวยไทย “ท็อปคิง เวิลด์ ซีรีส์ 2014” สนาม 3 ที่ เวโลโดม เนชันแนล มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส พบกับ สตีฟ โมซอน คู่ชกชาวออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน นี้

ล่าสุด “เจ้าดำ” ที่อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านที่ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ เพื่อร่วมงานทำบุญทอดกฐินตามประเพณีไทย ได้ยืนยันว่าตนจะขึ้นชกไฟต์ดังกล่าว และจะฟังผลคำตัดสินการชกโดยไม่โดดหนีลงจากเวทีอย่างแน่นอน ซึ่งไฟต์นี้ถือเป็นรอบซูเปอร์ไฟต์นัดเปิดตัว ก่อนจะเข้าร่วมแข่งขันในรอบ ทัวร์นาเมนต์ 8 คนสุดท้าย เพื่อคัดเข้ารอบเซมิไฟนอล ซึ่งจะมีขึ้น ในศึกท็อปคิง เวิลด์ ซีรีส์ สนาม 4 ที่เขตปกครองพิเศษ เกาะฮ่องกง ในวันที่ 20 ธันวาคม 2557

ด้าน นริส ว่องประเสริฐการ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน กล่าวว่า เดิมทีทางผู้จัดฝรั่งเศส เกรงอาวุธมวยไทยซึ่งมีพิษสงรอบตัว จะทำให้เกิดอันตราย จึงจะจำกัดอาวุธด้วยการบังคับให้นักมวยใส่สนับศอก แต่ตนนั้นยืนกรานว่ามวยไทยที่แท้จริงเต็มรูปแบบนั้นมิได้มีอันตราย ทั้งยังจะเป็นการเผยแพร่อาวุธแม่ไม้มวยไทย ที่สมบูรณ์แบบอย่างครบเครื่อง ขณะเดียวกัน ตนได้ยื่นเรื่องขอหนังสือรับรองไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย แห่งประเทศไทย เพื่อออกหนังสือรับรองในเรื่องนี้ก่อนไปยื่นให้ทางผู้จัดฝรั่งเศส ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอ นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการ สนง.มวย ออกหนังสือรับรองให้อย่างเป็นทางการ เชื่อว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จะลุล่วงผ่านอุปสรรคทุกประการ เพราะตนนั้นได้พยายามเน้น เนื่องจากถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการเผยแพร่มวยไทยแท้จริงในต่างแดนอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

สำหรับศึกมวยไทย “ท็อปคิง เวิลด์ ซีรีส์ 2014” สนาม 3 นอกจากคู่ของ “ดำดอทคอม” แล้วยังมี คู่มวยประกอบรายการคับคั่ง ทั้งปกรณ์ พีเค.แสนชัย มวยไทยยิม พบ จิมมี เวียนนอต, แสงสะท้าน ส.สุรเดช พบ ซัลวาดอร์ ดีแลน และ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง พบ ดีจีเม คูลิบาลี พร้อมนักชกชั้นยอดนานาชาติร่วมรายการอีกครบครัน ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ช่องโมเดิร์นไนท์ ช่อง 9 อสมท ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 15 พ.ย. เวลา 22.30-01.30 น.

ขณะที่ สนาม 4 ที่ฮ่องกงนั้น นายไบรอัน โต ฮังลัม นักธุรกิจฮ่องกง เจ้าของสถานที่ ยืนยันนอกจากคู่มวยนอกจาก บัวขาวจะเข้าร่วมแข่งขัน ในรอบทัวร์นาเมนต์ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาทแล้ว รายการนี้ยังจะมี “ขวัญใจนักเรียน” แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ พร้อม พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย และ ปีใหม่ จิตเมืองนนท์ ร่วมศึกเป็นตัวชูโรง ประกาศศักดามวยไทย ปะทะนักชกต่างชาติ ให้ชาวจีนและชาวต่างชาติได้ชมกันอย่างจุใจอีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น