xs
xsm
sm
md
lg

“สมาคม 2 ล้อ” มอบเงิน “3 ล้าน” ให้ครอบครัวอแมนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของสมาคมเนื่องจากคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากอแมนด้า คาร์ ในการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เรสซิ่ง และ จุฑาธิป มณีพันธุ์ จากจักรยานถนนอินไลน์เรซ 126 กิโลเมตร ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมือง อินชอน ประเทศ เกาหลีใต้

พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบเงินรางวัลให้นักกีฬาที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ โดยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง โดยอแมนด้า คาร์ และ จุฑาธิป ได้รับเงินรางวัลอัดฉีด คนละ 1,000,000 บาท ขณะที่ จันทร์เพ็ง นนทะสิน ได้รับเงินอัดฉีด 500,000 บาท ด้านนักกีฬาคนอื่นๆ ที่เดินทางไปร่วมแข่งขันได้รับเงินรางวัลคนละ 100,000 บาท

นอกจากนี้ ทางสมาคมจักรยาน ยังมอบเงินจำนวน 3,000,000 บาท คืนให้กับ นางละมูล พึ่งโพธิ์ และ นายเดโรล คาร์ ซึ่งเป็น พ่อและแม่ของอแมนด้า อีกด้วย เนื่องจากทางครอบครัวได้ทำการออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อให้อแมนด้าตระเวนแข่งขันที่ผ่านมา ในขณะที่ สสส. จะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดของ อแมนด้า ในการแข่งขันรายการต่างๆ เพื่อสะสมแต้มและคว้าโควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

ทั้งนี้ สาวลูกครึ่งอีสาน เผยว่า “ตนรู้สึกดีใจที่ทางครอบครัวได้รับเงินคืน เพราะครอบครัวได้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ตนได้ทำการตระเวนแข่งขันมา” นอกจากนี้ อแมนด้า ยังได้รับความสนใจจากแฟนๆ กีฬาเมืองไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากความน่ารักในการเว้าอีสานของเธอ ทำให้หลายคนติดตามเธอและหันมาสนใจชนิดกีฬาจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ กันมากขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น