xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" แซงแหลกจบที่ 2 โมเตกิ ปิดจ็อบแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ทำได้ตามโจทย์จบที่ 2
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดชาวสแปนิชจากค่าย เร็ปโซล ฮอนด้า คว้าแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2014 รุ่น โมโต จีพี แม้ว่าจะออกสตาร์ทไม่ดี แต่ก็เร่งเครื่องจนจบอันดับ 2 ศึก "เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2557 ทำให้แต้มขาดเรียบร้อยแล้ว

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2014 สนาม 15 รุ่น โมโต จีพี รายการ "เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ความยาวต่อรอบ 4.8 กิโลเมตร ขับเคี่ยวทั้งสิ้น 24 รอบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ สังกัด ดูคาติ

ปรากฎว่า วาเลนติโน รอสซี จอมเก๋าจากยามาฮ่า ออกสตาร์ทพุ่งขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามด้วย ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมค่าย ส่วน มาร์ค มาร์เกวซ ของ เร็ปโซล ฮอนด้า ที่มีลุ้นคว้าแชมป์โลกที่สนามนี้ซึ่งถือเป็นโฮมเรซของสังกัด เร่งทำเวลาต่อรอบดีที่สุดค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาจากที่ 5 จนกระทั่งผ่านไป 4 รอบ ลอเรนโซ เบียดขึ้นมานำ ทำให้ รอสซี ต้องไปสู้กับ มาร์เกวซ เพื่อแย่งที่ 2

เมื่อเหลืออีก 10 รอบยกแรก มาร์เกวซ พยายามจะแซง รอสซี แต่ไม่สำเร็จ ทว่ารอบถัดมาก็ทำได้ขึ้นมารั้งที่ 2 ต่อจาก ลอเรนโซ ช่วงเวลาที่เหลืออันดับไม่เปลี่ยนแปลง ลอเรนโซ คว้าแชมป์ที่ โมเตกิ ด้วยเวลา 42 นาที 21.259 วินาที โดยถือเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน มาร์เกวซ อันดับ 2 ก็เพียงพอได้แชมป์ปีนี้และถือเป็นการป้องกันแชมป์ได้สำเร็จของเจ้าหนูวัย 21 ปี

มาร์เกซ ออกสตาร์ทปีนี้คว้าแชมป์ 10 สนามติด รวม 15 เรซมี 312 แต้ม อันดับ 2 รอสซี 230 แต้มเท่ากับ ดานี เปโดรซา จากเร็ปโซล ฮอนด้า สำหรับพิธีฉลองแชมป์โลกที่ ญี่ปุ่น มาร์เกวซ เดินไปรับดาบซามูไรมากวัดแกว่ง ก่อนที่จะสวมเสื้อยืดสกรีนลายแชมป์ฤดูกาล 2014 จากนั้นเปลี่ยนหมวกกันน็อคเป็นสีทองตามด้วยขับรถคู่ใจบิดฉลองไปรอบๆ สนามอย่างยิ่งใหญ่

ภายหลัง มาร์เกวซ เผยว่า "2 ปีกับการขึ้นมาขับรุ่น โมโต จีพี ได้แชมป์ทั้ง 2 ปี เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก ผมไม่นึกไม่ฝันมาก่อนว่าจะทำได้ดีขนาดนี้ หลายคนอาจจะมองว่าง่าย เพราะว่าผมดูมีความสุขจากการยิ้มให้เห็นตลอดเวลา แต่จริงๆ แล้วกดดันมาก"

ส่วนผลรุ่น โมโต ทู โทมัส ลูติ จากอินเตอร์เวตเทน ซิแท็ก คว้าแชมป์ด้วยเวลา 42 นาที 50.219 วินาที ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากแอร์เอเชีย คาเทอร์แฮม จบอันดับ 19 เวลาตามหลัง 41.606 วินาทีและ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก เอพีเอช พีทีที เดอะ พิซซ่า แซก อันดับ 25 เวลาตามหลัง 52.398 วินาที สถานการณ์เหลือ 3 สนามผู้นำเป็น เอสเตฟ ราบัต จากมาร์ค วีดีเอส เรซซิ่ง ทีม 294 แต้มตามด้วย มิกา คาลลิโอ เพื่อนร่วมค่าย 256 แต้ม

สำหรับต่อไปสนามที่ 16 แข่งกันระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคมนี้รายการ "ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สาวๆ ญี่ปุ่นเทใจให้ มาร์เกวซ
กำลังโหลดความคิดเห็น