xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กตู่” กำชับทัพ อช.พาราเกมส์ คว้าทองเพื่อชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้โอวาทแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันเอเชียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 โดยให้ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้ทุกคน เพื่อไม่เป็นการดูถูกตัวเอง และทำให้เต็มที่เพื่อประเทศชาติ

เมื่อเวลา 10:30 น. วันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้ฝึกสอน ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-24 ตุลาคมนี้ จำนวน 323 คน

โดย พลเอก ประยุทธ์ ได้ให้โอวาทแก่นักกีฬาว่า “ขอชื่นชมทุกคนที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันครั้งนี้ และขอให้คิดใหม่ว่าทุกท่านไม่ใช่แค่นักกีฬา แต่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปสร้างชื่อเสียงให้ทั่วโลกรู้จัก ซึ่งที่ผ่านมาผลงานของเราดีมาตลอด ในครั้งนี้จึงขอให้ทุกคนตั้งความหวังให้สูง ต้องคว้าเหรียญทองให้ได้ทุกคน เพราะหากผิดหวังขึ้นมาก็ยังได้เหรียญเงิน หรือเหรียญทองแดงปลอบใจ แต่หากตั้งเป้าแค่ติด 1 ใน 4 หรือ 5 ผลออกมาก็คือแพ้ชาติอื่นหมด ไม่มีทางชนะ”

“พร้อมกันนี้ ในนามที่ผมเป็นรัฐบาล ยินดีที่จะสนับสนุนทุกท่านอย่างเต็มที่ ส่วนตัวหวังให้ท่านไปคว้าเหรียญทองมาให้ เพราะผมทำเองไม่ได้ แค่นั่งรถเข็นปั่นไปข้างหน้าก็ลำบากแล้ว แต่ความอดทนของทั้งหมดในที่นี้น่ายกย่องมาก ตัวผมเองก็เป็นประธานสโมสรฟุตบอล ทราบดีว่าต้องมีความตั้งใจขนาดไหน ตั้งเป้าว่าจะเป็นแชมป์ทุกฤดูกาล แต่ทำไม่ได้ก็ยังสู้ต่อ ไม่เคยท้อ แล้วสักวันความสำเร็จจะมาหาเราเอง” หัวหน้า คสช. กล่าว

ทังนี้ นายกรัฐมนตรี คนที่ 29 ยังได้เตรียมรางวัลไว้ให้นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จกลับมาด้วยว่า “หลังจากแข่งขันจบ วันที่ 28 ตุลาคม เราก็มาฉลองกัน ส่วนใครที่คว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ และอยากเข้าราชการก็มาคุยกันวันนั้นว่าอยากทำอะไร รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการปิดกั้นโอกาสอยู่แล้ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น