xs
xsm
sm
md
lg

“เอ็ม” ไม่หวั่นชกเจ้าภาพ “พิชัย” ชี้เหนือกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าเอ็ม เข้าไปชิงกับเจ้าภาพ
วุฒิชัย มาสุข กำปั้นลุ้นเหรียญทองเพียงคนเดียวของทัพเสื้อกล้ามไทย ศึก เอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ มั่นใจพร้อมท้าชนนักชกเจ้าถิ่นหลังผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยของไทย ชี้มีลุ้นเพราะฟอร์มนักชกไทยเหนือกว่าเยอะ

นักชกไทยวัย 24 ปี กลายเป็นคนเดียวที่ผ่านเข้าไปลุ้นเหรียญทอง “อินชอน เกมส์” ให้กับทีมนักชกไทยได้ หลังฝ่าด่านชนะ อาซิช เบบิตอฟ จาก เติร์กเมนิสถาน รอบรองชนะเลิศ ขาดลอย 3-0 เสียง ซึ่งจะต้องเจอกับ ลิม ฮุน ชุล นักชกเจ้าถิ่น วันที่ 3 ตุลาคมนี้

หลังจบการแข่งขัน “เจ้าเอ็ม” กล่าวพอใจกับฟอร์มการชกบนเวทีมาก และพร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับเจ้าถิ่นวันถัดไป “วันนี้ชกได้ตามฟอร์มเลย ถือว่าเตรียมตัวมาดี แม้ก่อนแข่งจะรู้สึกกดดันพอสมควร ขณะที่รอบชิงเจอเจ้าภาพ ก็ต้องวางแผนและศึกษาการชกของเขาให้ดีก่อนขึ้นเวทีวันถัดไป”

“ผมไม่อยากการันตีว่าจะคว้าเหรียญทองได้ เพราะวันพรุ่งนี้จะเป็นแบบใดก็ไม่รู้ แต่แน่นอนว่าผมจะพยายามชกอย่างสุดความสามารถ เพื่อเอาเหรียญทองกลับไปฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้” วุฒิชัย กล่าวอย่างเชื่อมั่น

ส่วน “บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยเจอเจ้าภาพถือเป็นงานหนัก ซึ่งต้องทำใจไว้ล่วงหน้าสำหรับรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจว่านักมวยในความดูแลของตนเป็นต่อพอสมควรหลังดูฟอร์มการชกคู่ต่อสู้แล้ว

“เปรียบเทียบการชกของทั้งคู่แล้ว ผมว่า วุฒิชัย เป็นต่อเพราะชกได้ตามสไตล์เก่งของเขา ก็มั่นใจ 90 เปอร์เซ็นต์สำหรับนัดชิงเหรียญทอง และพอใจมากที่เราเข้าชิงได้ แต่ก็หนักใจเหมือนกันเพราะเจอเจ้าภาพ ดังนั้นต้องทำใจล่วงหน้าไว้บ้าง” พิชัย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พิชัย เชื่อนักมวยไทยเหนือกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น