xs
xsm
sm
md
lg

“กานต์พนิตนันท์” แชมป์ควอลิฟายไซม์ดาร์บีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรอายุน้อยที่สุดของเมืองไทยวัย 15 ปี แชมป์ทำเงินไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2014 ทำสกอร์รวมสองวัน 7 โอเวอร์พาร์ 149 คว้าแชมป์รอบคัดเลือกรายการ เอเชียน ควอลิฟาย ทัวร์นาเมนท์ แข่งขัน ณ สนามกัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 71 ระยะ 6,246 ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 16-17 กันยายนที่ผ่านมา โดยแชมป์จะได้สิทธิไปดวลสวิงศึก “ไซม์ ดาร์บี แอลพีจีเอ มาเลเซีย 2014” ในเดือนตุลาคมนี้

การแข่งขันเอเชียน ควอลิฟาย ทัวร์นาเมนท์ แข่งขัน 2 วัน 36 หลุม ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า น้องมายด์-กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรวัย 15 ปีจากขอนแก่น ดีกรีแชมป์ทำเงินไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2014 โชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าแชมป์รอบคัดเลือกไปที่สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 149 (76-73) เฉือนชนะไดแอน ลุค สาวเจ้าถิ่นไปเพียงสโตรคเดียว เธอกล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า “ฉันตื่นเต้นมากที่ชนะรอบควอลิฟายนี้เพราะเป็นการลงแข่งครั้งแรก และรอคอยที่จะแข่งแอลพีจีเอทัวร์ รายการแรกในชีวิตในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้”

ทั้งนี้ผู้ที่คว้าแชมป์เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ไซม์ ดาร์บี แอลพีจีเอ มาเลเซีย 2014” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 9-12 ตุลาคมนี้ โดยไม่มีการตัดตัว ร่วมกับนักกอล์ฟระดับหญิงระดับโลกอย่าง สเตซ ลูอิส มือหนึ่งของโลกชาวสหรัฐฯ ลิเดีย โค มือสามของโลกจากนิวซีแลนด์, ซูซานน์ เพตเตอร์เซน มือ 4 ของโลกชาวนอรเวย และริว โซ ยอน มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้

กำลังโหลดความคิดเห็น