xs
xsm
sm
md
lg

“ทอฟฟี” เปิดหรูยำโวล์ฟบวร์ก 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคาคู ออกสตาร์ทเป็นตัวหลัก
“ทอฟฟี” เอฟเวอร์ตัน ของกนุซือ โรเบอร์โต มาร์ติเนซ ประเดิมสนามในเกม ยูโรปา ลีก สวยงามด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่ม “หมาป่า” โวล์ฟบวร์ก ทีมจากเมืองเบียร์แบบไม่ไว้หน้า 4-0 ในเกมนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช
เอฟเวอร์ตัน (อังกฤษ) 4-1 โวล์ฟบวร์ก (เยอรมนี)

โรเบอร์โต มาร์ติเนซ นายใหญ่สเปนนิช จัดชุดใหญ่ส่งทั้ง โรเลลู ลูคาคู และ เควิน มิรัลลาส ในเกมประเดิมสนาม ยูโรปา ลีก พบกับ โวล์ฟบวร์ก ทีมเยือนจาก เยอรมนี ที่เกมนี้วาง อิวิกา โอลิช เป็นหน้าเป้า และให้ เควิน เดอบรุย เป็นตัวทำเกม

10 นาทีแรกของเกม โวล์ฟบวร์ก ตั้งเกมรุกได้มากกว่า แต่ 4 นาทีถัดมา กลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูออกนำ เลห์ตัน เบนส์ ทำชิ่งกับ เควิน มิรัลลาส ตบกลับมาให้ สตีเฟน เนย์สมิธ ยิงติดเซฟของ ดีเอโก เบนาโญ และ ริคาร์โด โรดริเกซ พยายามซ้อนแต่กลายเป็นแฉลบเข้าไปซุกก้นตาข่าย นำ 1-0 จากนั้นนาที 18 หลุยส์ กุสตาโว ได้ส่งไกล ทิม ฮาวเวิร์ด ทุบทิ้งออกไปได้

นาที 33 “หมาป่า” บุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้ง โอลิช ตบกลับให้ เดอ บรุย กดเรียดเสาแรก แต่ ฮาวเวิร์ด ไม่พลาดปิดมุมได้เยี่ยม หลังจากนั้นเป็น “ทอฟฟี” ที่คุมเกมเหนือกว่า และเกือบจะได้ประตูนำห่าง ลูคาคู ได้ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบโทษบอลข้ามกำแพงกำลังจะมุดลง แต่ เบนาโญ ปัดทิ้งหวุดหวิด ก่อนที่ เซมุส โคลแมน จะมาบวกประตูที่ 2 จากลูกซ้ำจ่อๆ ให้ทีมนำห่าง 2-0 ก่อนจบครึ่งแรก

กลับมาครึ่งหลัง โรบิน น็อค ขว้าง ไอเดน แม็คกรีดี ล้มลงผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีก่อนที่ เลห์ตัน เบนส์ จะซัดเข้าไปไม่มีเหลือให้ทีมนำห่าง 3-0 นาที 54 โวล์ฟบวร์ก น่าจะตามตีเสมอได้สุดๆ เมื่อมาได้ฟรีคิกเยืองฝั่งขวา โรดริเกซ ปั่นโค้งยังไปติดเซฟ ฮาวเวิร์ด อีกครั้ง

ช่วง 10 นาทีท้าย โวล์ฟบวร์ก ยังเดินหน้าบุกหวังยิงประตูตีตื้น ดาเนียล คาลิกูรี แทงทะลุให้ โอลิช โฉบเข้าไปยิงผ่านมือ ฮาวเวิร์ด ไปได้ แต่ก็ยังเข้าแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น แต่แล้วก่อนหมดเวลา 1 นาที ซามูลเอล เอโต ตัวสำรองที่ลงมา แทงใส่พานให้ มิรัลลาส หลุดไปยิงล่อเป้าให้ทีมนำ 4-0 แต่ โรดริเกซ มายิงฟรีคิก ให้ทีมเยือนกู้หน้าไล่มา 1-4 แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, ฟิล จาเกียลกา, จอห์น สโตน, เลห์ตัน เบนส์, เซมัส โคลแมน, แกเร็ธ แบร์รี, เจม แม็คคาร์ธี, สตีเฟน เนย์สมิธ, เควิน มิรัลลาส, ไอเดน แม็คกรีดี, โรเลลู ลูคาคู
โวล์ฟบวร์ก : ดีเอโก เบนาโญ, นัลโด, เซบาสเตียน ยุง, ริคาร์โด โรดริเกซ, โรบิน น็อค, หลุยส์ กุสตาโว, ดาเนียล คาลิกูรี, เควิน เดอบรุย, เบอร์นาร์ด มาลานดา, แมกซิมิเลียน อาร์โนลด์, อิวิกา โอลิช

สรุปผลฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

กลุ่ม A
มึนเชนกลัดบัค 1-1 บียาร์เรอัล
อพอลลอน ลิมาสโซล 3-2 เอฟซี ซูริก

กลุ่ม B
เอฟซี โคเปนเฮเกน 2-0 เอชเจเค เฮลซิงกิ
คลับ บรูช 0-0 โตริโน

กลุ่ม C
ปาร์ติซาน เบลเกรด 0-0 สเปอร์ส
เบซิกตัส 1-1 แอสเตราส ทริโปลิส

กลุ่ม D
ซัลซ์บวร์ก 2-2 เซลติก
ดินาโม ซาเกร็บ 5-1 อาสตรา

กลุ่ม E
พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟน 1-0 เอสโตริล
พานาธิไนกอส 1-2 ดินาโม มอสโก

กลุ่ม F
ดนิโปร 0-1 อินเตอร์ มิลาน
คาราบัค 0-0 แซงต์ เอเตียน

กลุ่ม G
เซบียา 2-0 เฟเยนูร์ด
สตองดาร์ ลีแอช 2-0 ริเยกา

กลุ่ม H
เอฟเวอร์ตัน 4-1 โวล์ฟสบวร์ก
ลีลล์ 1-1 คูบาน คราสโนดาร์

กลุ่ม I
นาโปลี 3-1 สปาร์ตา ปราก
ยัง บอยส์ เบิร์น 5-0 สโลวาน บราติสลาวา

กลุ่ม J
ริโอ อาฟ 0-3 ดินาโม เคียฟ
สเตอัว บูคาเรสต์ 6-0 อัลบอร์ก

กลุ่ม K
พีเอโอเค 6-1 ดินาโม มินส์ค
ฟิออเรนตินา 3-0 แก็งก็อง

กลุ่ม L
ลีเกีย วอร์ซอว์ 1-0 โลเคอเรน
เมตาลิสต์ 1-2 แทร็บซอนสปอร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น