xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" วืดแชมป์ซ้ำรอยปี 2012 ขอมุ่งเป้าไรเดอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย ยืนยันไม่ได้หวังชนะเพื่อเงิน
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟมือ 1 โลกจากไอร์แลนด์เหนือ เปิดเผยการวืดแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ หนนี้ทำให้รู้สึกเหมือนเหตุการณ์ซ้ำรอยปี 2012 ที่ฟอร์มดีแต่ก็ไม่สามารถคว้าโทรฟีมาครองได้ พร้อมยืนยันไม่ได้ต้องการแชมป์เพราะเพียงเงินรางวัล แต่ต้องการจะกวาดแชมป์ให้ได้มากที่สุดในช่วงที่ฟอร์มขาขึ้น

หลังจบ 72 หลุมในรอบสุดท้าย ศึกเฟดเอ็กซ์ คัพ สนามสุดท้าย "ทัวร์ แชมเปียนชิป" ที่สนาม อีสต์ เลค กอล์ฟ คลับ เมืองแอตแลนตา มลรัฐจอร์เจีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ก้านเหล็กหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือ เสียคืนไป 1 โอเวอร์พาร์สกอร์รวมหล่น 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 2 ร่วมเท่ากับ จิม ฟูริก จากสหรัฐฯ ทำให้คะแนนสะสมจบอันดับ 3 ในตาราง เฟดเอ็กซ์ คัพ ชวดแชมป์ไปอีกครั้ง

โดยงานนี้ "รอร์ส" ยอมรับว่า เป็นความรู้สึกที่ทำให้เหมือนกับ ปี 2012 ที่เขาสามารถเป็นแชมป์ถึง 2 รายการในศึกเพลย์ออฟ ทว่าก็มาพลาดในรายการสุดท้าย ถูก แบรนท์ด สนีเดเกอร์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ปาดหน้าคว้าแชมป์ พร้อมโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 320 ล้านบาท) ไปครอง

"มันคล้ายกันมาก ในปี 2012 ผมตีเสียไปในวันสุดท้ายที่สกอร์ 74 ผทเหทือนกันตรงที่ผมพยายามจะทำเบอร์ดีเพื่อกลับมาให้ได้ ผมบอกเสมอว่าต้องการจะเป็นแชมป์ และผมมีโอกาสมากๆ อีกครั้ง ที่จะเป็นผู้ชนะในฤดูกาลนี้ แต่มันก็ยังเป็นปีที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผมอยู่ดี การเล่นกอล์ฟเราต้องมองไปข้างหน้า ตอนนี้ผมต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ ไรเดอร์ คัพ"

ขณะเดียวกัน โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังยืนยันว่า เขาไม่ได้ต้องการแชมป์เพื่อรางวัลโบนัส เพียงแต่ต้องการจะเป็นแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่านั้น "ผมจำได้ดีช่วงสัปดาห์แรกที่เทิร์นโปรผมทำผลงานดีในรายการ ดันฮิลล์ ที่สกอตแลนด์ และมีเงินถึง 180,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.7 ล้านบาท) ในสัปดาห์เดียว ตั้งแต่อายุ 18 ปี ผมไดเงินรางวัลมามากมาย ดังนั้นมันคงบ้ามากถ้าผมมัวแต่คิดถึงเรื่องเงิน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น