xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่รอย” ชี้ซัดเม็ดแรก กุญแจสิงโตสู่ชัยชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปู่รอบ พอใจฟอร์มลูกทีม
รอย ฮอดจ์สัน กุนซือประสบการณ์สูง ออกมาเผยว่า การที่ ทีมชาติอังกฤษ ซัดประตูแรกของเกม เป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะเหนือ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

การดวลแข้งที่สนาม เซนต์ จาคอบ ปาร์ก นับว่าเป็นเกมประเดิมสนามยากสุด สำหรับพลพรรค “สิงโตคำราม” หากพิจารณาเพื่อนร่วมกลุ่ม E อย่าง เอสโตเนีย, ลิธัวเนีย, ซาน มาริโน และ สโลวีเนีย อย่างไรก็ตาม แชมป์โลก 1 สมัย ยังเค้นฟอร์มเก่ง ด้วยการเหมา 2 ประตู ของ แดนนี เวลเบ็ค ศูนย์หน้าป้ายแดง อาร์เซนอล ที่น่าจะการันตีแชมป์สาย

ดาวยิงค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ปลดล็อกให้ “เดอะ ทรี ไลออนส์” นาทีที่ 58 จากการถวายพานของ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกความเร็วจัดค่าย ลิเวอร์พูล ก่อน แกรี เคฮิลล์ กองหลัง เชลซี สกัดลูกยิงของ โจซิป เดอร์มิช ช่วง 20 นาทีสุดท้าย และ เวลเบ็ค จัดการตอกฝาโลงช่วงทดเจ็บ

หลังจบแมตช์ “ปู่รอย” ยกย่องผลงานลูกทีม และเชื่อว่า การสังหารประตูแรกของ อดีตผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นกุญแจสู่ชัยชนะ “ผมแค่พอใจที่เห็นนักเตะเล่นดีกับแผนการที่เราใช้ตั้งแต่นาทีแรก ซึ่งเป็นไปตามที่เราต้องการ”

“เราได้รับผลตอบแทน มีโอกาสหลายครั้งก่อนประตูของ แดนนี แต่มันเป็นฟอร์มที่น่าประทับใจกับทีมที่แข็งแกร่งสุดของกลุ่ม ครึ่งแรกพวกเขาดูจะยืนดีปล่อยเราคุมเกม และเราบีบพื้นที่ได้ดี คุณต้องการประตูแรก เพื่อให้พวกเขาดันขึ้นสูง จากนั้นเมื่อพวกเขาบุกใส่เรา เรามีโกาสที่จะยิงเพิ่ม ก่อน แดนนี เวลเบ็ค จะทำสำเร็จ”

“ผมคิดว่ามีหลายอย่างที่เราต้องแก้ไข คุณไม่สามารถคาดหวังนักเตะที่ลงเล่นเกมแรก หรือแม้แต่เพิ่งได้รับโอกาสติดทีมชาติ จะไม่ก่อความผิดพลาด มีหลายจุดที่เราต้องปรับ และเรามีเวลาทำการบ้านเหลืออีก 2 ปี” บิ๊กบอสวัย 67 ปี ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น