xs
xsm
sm
md
lg

นักมวยไทยแห่ลุ้นแชมป์โลก / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังจากวงการมวยไทยตกอยู่ในช่วงเงียบเหงา เหลือแชมป์โลกตัวจริงเสียงจริงอยู่รายเดียวโดดๆ ในขณะนี้ คือ อำนาจ เกษตรพัฒนา ในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ของสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF และแม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีมวยสร้างหลายรายมีโอกาสไปขึ้นชิงแชมป์โลกของจริง แต่ก็กลายเป็นไปต่ออายุแชมป์โลกให้เขาไปซะหมด แต่ช่วงเดือนกันยายนนี้ไปจนถึงปลายปี ก็มีนักชกไทยหลายรายได้คิวเตรียมขึ้นลุ้นบัลลังก์โลกของจริงกันให้แฟนๆ ได้คอยเชียร์กันแบบต่อเนื่อง

เริ่มจากต้นเดือนกันยายน วันที่ 5 สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม ได้รับโอกาสทองเมื่อแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวต 108 ปอนด์ ชาวอาทิตย์อุทัย นาโอยะ อิโออุเอะ เสี่ยงพวงมาลัยเรียกไปชิงเข็มขัดโลกถึงแดนปลาดิบ งานนี้เราเป็นรองเยอะ แต่ฟอร์มหลังๆ ของ สามารถเล็ก ถือว่าลุ้นได้ ต่อมาวันที่ 11 กลับมาโคราชบ้านเรา แชมป์โลกหนึ่งเดียวชาวไทย อำนาจ เกษตรพัฒนา ได้คิวขึ้นป้องกันตำแหน่งเป็นไฟต์ที่ 2 คราวนี้เจอรองอันดับ 1 ชาวเปอร์โตริโกอย่าง แม็ควิลเลียม อาร์โรโย แต่ไฟต์ที่แล้ว “เจ้าเพชร” โชว์ฟอร์มเทพ แถมคราวนี้ได้ชกในบ้าน น่าจะผ่านได้

ต่อไปเดือนตุลาคม มีนักมวยไทยได้คิวแน่ๆ ตอนนี้ 1 ราย คือ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท เจ้าของแชมป์เฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ของสมาคมมวยโลก ได้ลุ้นชิงแชมป์จริงจาก ฮวน คาร์ลอส เรเวโค โดยไฟต์นี้นักมวยไทยเราต้องออกนอกบ้านเป็นครั้งแรก แถมไปไกลถึงอาร์เจนตินา ก็คงเป็นรองเยอะ ขยับไปเดือนพฤศจิกายน วงการมวยน่าจะคึกคักระดับเอเชียไม่เฉพาะวงการมวยไทย เพราะมีศึกใหญ่เตรียมระเบิดขึ้นที่มาเก๊า โดย “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว เตรียมขึ้นสังเวียนพบกับนักชกชาวอเมริกัน คริส อัลเกียรี เจ้าของสถิติชก 20 ไฟต์ชนะรวด แถมไฟต์ล่าสุดพบกับจอมลุย รุสลาน โปรวอดนิคอฟ และแม้จะโดนต่อยร่วงถึง 2 นับในยกแรก ก็สามารถพลิกเกมเดินเก็บคะแนนเอาชนะไปได้

ในศึกเดียวกันนี้ มีนักชกไทยเตรียมร่วมรายการอีกถึง 2 รายด้วยกัน รายแรก ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ได้รับเลือกให้เป็นคู่ชกอุ่นเครื่องของ “ไอ้มังกรหมัดสิงโต” ซู ซิหมิง เรียกว่าทีมงานของอาตี๋รายนี้เตรียมความพร้อมสำหรับพบกับ อำนาจ เกษตรพัฒนา เต็มที่ เพราะเมื่อต้นปีก็ดึงนักชกไทยไปลับหมัดมาแล้วรายนึง คือ หยกทอง ก่อเกียรติยิม มาไฟต์นี้ยังดึงขวัญพิชิตไปอีก ถ้า “เจ้าเพชร” เราป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับในเดือนกันยายนไว้ได้ ก็น่าจะได้เจอกันจริงๆ คู่นี้

อีกรายในรายการเดียวกัน “ไอ้หมัดสายน้ำมรณะ” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ได้โอกาสขึ้นชิงเข็มขัดในรุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์ องค์กรมวยโลก กับ “ยูเครนอันตราย” วาซีล โลมาเชนโก ผู้สร้างสถิติทาบ “ไอ้แสบ” แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ตำนานแชมป์โลกชาวไทยเราด้วยการคว้าแชมป์โลกได้ในการชกอาชีพไฟต์ที่ 3 เท่านั้น เรียกว่าได้โอกาสแก้สงสัยแทนแฟนมวยชาวไทยทั้งประเทศเลยทีเดียวว่า เจ้าโลมาเชนโก นั้นแน่จริงหรือไม่ “ไอ้หมัดสายน้ำมรณะ” นั้นสภาพร่างกายกรอบไปเยอะในไฟต์ที่ยืนซดกับ คริส จอห์น จนเอียงไปเอียงมาก่อนที่สุดท้าย คริส จอห์น จะเบียดเอาชนะไปได้ ไฟต์นี้ต้องถือว่าเป็นรอง

ปิดท้ายด้วย วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว พกดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นสตรอว์เวต 105 ปอนด์ของสภามวยโลก เตรียมขึ้นชิงไฟต์บังคับกับ ออสวัลโด โนโว ชาวเม็กซิกัน กำหนดชกที่ชลบุรีน่าจะได้ลุ้นกันยาวๆ แฟนมวยชาวไทยก็คอยลุ้นตามคิวนี้ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น