xs
xsm
sm
md
lg

คู่หู เมอร์เซเดส ยึดแถวหน้าเบลเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ยึดโพลอีกสนาม
นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมนี ของทีม เมอร์เซเดส จีพี คว้าตำแหน่งโพล โพซิชันครั้งที่ 7 ในฤดูกาล โดยเตรียมออกสตาร์ทแถวหน้าคู่กับ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม ในศึก "เชลล์ เบลเยียม กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศเบลเยี่ยม หลังทำเวลาดีที่สุดเป็นอันดับ 1 และ 2 ในรอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เรซที่ 12 ของฤดูกาล 2014 รายการ "เชลล์ เบลเยียม กรังด์ปรีซ์" ณ สนาม เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรานคอร์ชอมป์ส เมืองสปา ประเทศเบลเยียม เมื่อวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท

ผลปรากฏว่า นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมนีจากทีม เมอร์เซเดส จีพี ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 2 นาที 05.591 วินาที คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ไปครอง เป็นสนามที่ 7 ในฤดูกาลนี้ โดยจะออกสตาร์ทคู่กับ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมชาวเมืองผู้ดี ที่ทำเวลาต่อรอบมาเป็นอันดับ 2 เวลา 2 นาที 05.819 วินาที

"ผลมีความสุขมาก รถของผมขับได้ดีจริงๆ และผมทำงานร่วมกับวิศวกรของทีม เราปรับปรุงทุกอย่างได้อย่างไร้ที่ติ แต่นั่นก็เป็นเพียงรอบควอลิฟายเท่านั้น เรายังมีการแข่งขันที่ยาวไกลในวันพรุ้งนี้" รอสเบิร์ก กล่าว

ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล อดีตแชมป์โลก 4 สมัยซ้อน จากทีม เรดบูลล์ เรซซิง เริ่มผลงานดีขึ้นตามลำดับ เวลาต่อรอบ 2 นาที 07.717 วินาที เตรียมออกสตาร์ทในอันดับที่ 3 ตามมาด้วย เฟร์นันโด อลอนโซ ขวัญใจชาวสเปนจากค่าย เฟอร์รารี เวลา 2 นาที 07.786 วินาที และ แดเนียล ริคคิอาร์โด ดาวรุ่งของ เรดบูลล์ เวลา 2 นาที 07.911 จะออกสตาร์ทเป็นคันที่ 5

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน เรซที่ 12 "เชลล์ เบลเยียม กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรานคอร์ชอมป์ส จะกลับมาลงชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมนี้ ในเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น