xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” ควง “วรรณา” รางวัลลูกกตัญญู 57

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ควงแขน “นา” วรรณา บัวแก้ว เข้ารับพระราชทานรางวัลโล่เกียรติคุณ “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2557 ที่สวนอัมพร พร้อมกับมอบรางวัลนี้ให้แด่แม่ของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และ “นา” วรรณา บัวแก้ว นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ หลังได้รับการคัดเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ให้เป็น “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” ในโอกาสงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2557

โดยภายหลังจบงานดังกล่าวนี้ “โค้ชอ๊อต” เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูประจำปี 2557 ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณแม่ของผมดีใจมากๆ เพราะถือเป็นรางวัลที่ทรงเกรียติ และเป็นสิ่งที่ตอบแทนความตั้งใจในการทำงานรวมทั้งการทำหน้าที่ลูกของเรา ถึงแม้ว่าตนเองจะรับหน้าที่เป็นโค้ชทีมชาติ ได้ทำผลงานเพื่อชาติ แต่ยังเทียบไม่ได้กับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงงานหนักมาเป็นเวลานานเพื่อพวกเราทุกคน จึงอยากจะขอมอบรางวัลนี้ให้แม่ของแผ่นดิน และผมก็จะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อคนไทยต่อไป”

ด้าน “นา” วรรณา บัวแก้ว ลูกยางสาวลิเบอโร เบอร์ 1 ของไทย เปิดเผยถึงความรู้สึกตื้นตันใจหลังได้รับรางวัลลูกดีเด่น ในสาขาข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ “ก่อนหน้านี้เคยได้รับทั้งรางวัลตัวรับอิสระยอดเยี่ยมของเอเชีย หรืออื่นๆอีกมากมาย แต่รางวัลลูกตัญญูถือเป็นครั้งแรกที่ได้รับนอกเหนือจากการแข่งขันวอลเลย์บอล ซึ่งคุณแม่ดีใจมากตั้งแต่ที่รู้ว่าเรามีรายชื่อ และก็ต้องขอมอบรางวัลนี้ให้แก่คุณแม่สนิท บัวแก้ว ผู้ให้กำเนิดเป็นสิ่งตอบแทน โดยหลังจากเสร์จสิ้นพิธีรับรางวัล ในช่วงเย็นก็จะไปฝึกซ้อมกับทีมชาติต่อที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดตัววอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์สนาม 3 ที่จะแข่งขันในวันที่ 15 สิงหาคมนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *






วรรณา กับคุณแม่ (ภาพจากเพจวรรณา)
กำลังโหลดความคิดเห็น