xs
xsm
sm
md
lg

“ทีพีแอล” ลดต่างชาติเหลือ 5 คนเริ่มปี 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้เวลาลดจำนวนนักเตะต่างชาติในไทยลีกแล้ว
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ออกแถลงการณ์ยืนยัน ลดโควตานักเตะต่างชาติของแต่ละสโมสรจากเดิมที่มีได้สโมสรละ 7 คน เหลือเพียง 5 คนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สามารถส่งลงในสนามจำนวน 3+4 (เอเชีย) ตามเดิม และจะเริ่มใช้ในฤดูกาล 2015 ทันที

“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกหนังสือรับรองการลดโควต้านักเตะ จากเดิมที่แต่ละสโมสรสามารถส่งชื่อนักเตะได้ทีมละ 7 ราย เหลือเพียงทีมละ 5 รายเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การส่งลงสนามยังใช้เกณฑ์เดิมคือ 3 คน + 1 โควตาเอเชีย

โดยแถลงการณ์จากเว็บไซต์หลักของ ทีพีแอล เผยว่า เป็นการกระทำตามที่ ฤดุกาล 2013 ได้ประกาศไว้ว่าในปี 2015 จะมีการปรับลดโควตาลง เพื่อเปิดโอกาสและกระตุ้นให้นักเตะไทยได้มีกระสิทธิภาพมากขึ้น

“ตามที่ได้มีข้อตกลงร่วมกันของสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก และ ลีกดิวิชัน 1 เมื่อต้นฤดูกาล 2013 ที่ผ่านมา ว่าด้วยเรื่องการปรับลดโควตาผู้เล่นต่างชาติ เพื่อเปิดโอกาส และกระตุ้นให้ผู้เล่นไทยพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลของประเทศไทย ทั้งนี้ จากเดิมโควตาผู้เล่นต่างชาติกำหนดไว้ 7 คน และจะปรับลด เหลือ 5 คน ในฤดูกาล 2015 โดยในวันแข่งขันจะสามารถส่งรายชื่อได้ 5 คน และส่งลงเล่นได้ 3+1 (AFC*)” แถลงการณ์จาก ทีพีแอล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น