xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่หวังทวงมือ 1 ก่อนปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่หวังทวงมือ 1 กลับมา
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวสเปน ให้สัมภาษณ์ไม่คิดหวังไล่ล่าทวงตำแหน่งมือ 1 โลก กลับคืนมาก่อนจบฤดูกาลเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังสูญเสียตำแหน่งมือวางสูงสุดของวงการให้กับ โนวัค ยอโควิช คู่แข่งจากเซอร์เบียในศึก วิมเบิลดัน

หวดหนุ่มวัย 28 ปี กำลังพักฟื้นร่างกายอยู่ที่ มายอร์กา บ้านเกิดหลังจบศึก แกรนด์ สแลม ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ด้วยการเสียบัลลังก์มือ 1 โลกให้แก่ ยอโควิช คู่ปรับคนสำคัญ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ระบุขอลงเล่นในช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลือเต็มที่ โดยไม่สนว่าจะทวงมือ 1 กลับมาได้หรือไม่

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นตัวเต็งสำหรับการเป็นมือ 1 โลกหลังจบฤดูกาลนี้ บางทีมันคงต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งเดือนหรือหนึ่งปีกว่าจะทวงกลับมาได้ หรือไม่แน่อาจจะต้องรอจนถึงเวลาที่ผมเลิกเล่นไปเลยก็เป็นได้”

“สิ่งที่อยากบอกคือ ตอนที่ผมเป็นมือ 1 โลก ไม่เคยตื่นนอนอย่างมีความสุขเลยเท่ากับตอนเป็นมือ 2 ของโลก ผมรับรู้ได้ถึงความกดดันมหาศาล อย่างไรก็ตาม คงไม่มีอะไรจะทำให้ผมมีความสุขได้เท่ากับมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นอีกแล้ว” นาดาล กล่าว

สำหรับ นาดาล จากนี้จะมีโปรแกรมกลับมาลุยต่อในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลเอทีพี ในศึกมาสเตอร์ส โรเจอร์ส คัพ 2014 ระหว่างวันที่ 4 - 10 สิงหาคมนี้ ที่ประเทศแคนาดา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น