xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" เบรกเมอร์เซเดส เข้าวินฮังการี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด เบ่งกล้ามโชว์หลังคว้าชัย
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ ประกาศศักดาหยุดความแรงของ เมอร์เซเดส จีพี ได้เป็นครั้งที่สองของฤดูกาลนี้ หลังเร่งเครื่องแซงคู่แข่งในช่วง 3 รอบสุดท้าย ก่อนคว้าชัยศึก ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ไปแบบสุดระทึก เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 11 ของฤดูกาล "ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ฮังกาโรริง เซอร์กิต กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระยะทางต่อรอบ 4.381 กม. 70 รอบ เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ท่ามกลางสภาพอากาศชื้น และพื้นแทร็คเต็มไปด้วยน้ำเจิ่งนองจากฝนที่ตกลงมาก่อนหน้า

สิ้นสัญญาณไฟ นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งจากค่าย เมอร์เซเดส จีพี ทะยานออกจากกริดหน้าสุดแบบน้ำกระเซ็น ตามด้วย เซบาสเตียน เวทเทล จาก เรด บูลล์ และ วอลเตรี บอตตาส จากฝั่ง วิลเลียมส์ ทว่าไม่นานกลายเป็น บอตตาส ที่ได้จังหวะแซง เวทเทล จนขึ้นมาอยู่ที่ 2 จนได้

ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี ออกสตาร์ทจากพิตเลนหลังเกิดอุบัติเหตุในรอบควอลิฟาย ก่อนค่อยๆเร่งเครื่องจากท้ายขึ้นมาอยู่ท็อป 10 ได้ ขณะที่ เซฟตี คาร์ ก็ต้องวิ่งออกมาทำหน้าที่ตามคาดหลังเกิดเหตุรถของ มาร์คัส เอริคเซน จาก เคเตอร์แฮม กับ โรแม็ง โกร์สช็อง ของ โลตัส-เรโนลต์ ลื่นเสียหลักเข้าชนขอบทางคนละครั้ง

หลังสนามเริ่มแห้ง หลายทีมก็ทยอยเข้าพิตเปลี่ยนยางกันเป็นแถบ ก่อนจะออกมาบดบี้กันสนุก ซึ่งก็เป็น เฟร์นานโด อลอนโซ ของ เฟอร์รารี ที่ได้ขยับแซง รอสเบิร์ก ขึ้นมาอยู่แถวหน้าสุด ตามด้วย แฮมิลตัน ที่เร่งเครื่องตามขึ้นมาทัน และ แดเนียล ริคคิอาร์โด ของ เรด บูลล์ ไล่จี้ติด

แต่ 3 รอบสุดท้ายเกิดพลิกผันเมื่อ ริคคิอาร์โด ได้จังหวะเสียบโค้งแซง อลอนโซ ก่อนบดคันเร่งวิ่งเข้าป้ายผ่านธงตราหมากรุกแบบพลิกความคาดหมาย ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 53 นาที 05.058 วินาที โดยมีคู่หูของ เมอร์เซเดส อย่าง แฮมิลตัน กับ รอสเบิร์ก วิ่งตามมาเป็นที่ 3-4 ตามลำดับ

ผลครั้งนี้ทำให้ ริคคิอาร์โด เก็บ 25 แต้มเต็ม บวกเพิ่มเป็น 131 แต้ม แต่ยังคงอยู่อันดับ 3 ของตาราง ขณะที่ รอสเบิร์ก และ แฮมิลตัน แม้พลาดเก็บชัยชนะที่ฮังกาโรริง แต่ก็ยังรักษาอันดับ 1-2 ของตัวเองไว้ได้ โดยเก็บเพิ่มเป็น 202 แต้ม กับ 191 แต้ม พร้อมกับครองแชมป์ประจำครึ่งฤดูกาลแรกไปในที่สุด

สำหรับ ฟอร์มูลา วัน จากนี้ไปจะหยุดพักการแข่งขันเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน เพื่อให้นักขับและทีมงานได้พักหายใจหายคอ ก่อนกลับมาลุยกันต่อในครึ่งฤดูกาลหลังกับศึก เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 24 สิงหาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แฮมิลตัน ชวดแชมป์น่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น