xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" หวังเบียดเมอร์เซเดส ซิ่งฮังกาเรียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ หวังตีตื้นคู่หูเมอร์เซเดส
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเยอรมัน ยังมองด้านบวก เชื่อมั่น เรดบูลล์ เรซซิง อาจมีความหวังไล่กวด เมอร์เซเดส จีพี ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนาม 11 ของปี รายการ "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์ 2014" วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

"ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" กลายเป็นทีมที่กำลังมาแรง นับตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาล 2014 หลังจาก แชมป์โลกประเภทผู้ผลิต 4 สมัยซ้อน (2010-2014) ไม่อาจต่อกร เนื่องจากรถ "อาร์บี 10" ต้องปวดหัวกับปัญหาของเครื่องยนต์ "เรโนลต์"

อย่างไรก็ตาม นักขับวัย 26 ปี มองว่าอุปสรรคดังกล่าว น่าจะคลี่คลาย ยามบดคันเร่งบนแทร็ก ฮังกาโรริง แม้ เจ้าตัว จะยังพะวงม้านอกสายตาอย่าง วิลเลียมส์ เมอร์เซเดส ซึ่ง เฟลิเป มาสซา กับ วัลต์เทรี บ็อตทาส 2 นักแข่ง โกยรวมกันทั้งสิ้น 121 แต้ม (อันดับ 3 บนตารางประเภททีม)

แชมป์โลก 4 สมัย กล่าว "ผมคิดว่าเราน่าจะเข้าใกล้พวกเขา (เมอร์เซเดส จีพี) มากขึ้นเล็กน้อยสุดสัปดาห์นี้ อย่างน้อยวันนี้ (ศุกร์) มันก็ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราเห็นว่า คู่แข่งพัฒนาขึ้นมากในรอบควอลิฟาย โดยเฉพาะ วิลเลียมส์ ดังนั้นเราจะประมาทไม่ได้"

"เราหวังว่าเราจะทำงานหนักเพียงพอที่จะรักษามาตรฐานแบบวันนี้เอาไว้ และสามารถเค้นกำลังของเครื่องยนต์ออกมาบ้าง แต่เราจะต้องรอและคอยดูว่า เราอยู่ตำแหน่งใด" หนุ่มเซ็บ ทิ้งท้าย

เวทเทล จบอันดับ 3 ระหว่างการทดสอบสนาม (FP2) โดยช้ากว่า ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งทำเวลาต่อรอบดีสุด 1 นาที 24.482 วินาที และ นิโค รอสเบิร์ก คู่หูเมอร์เซเดส อยู่ 0.629 และ 0.391 วินาที ตามลำดับ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น