xs
xsm
sm
md
lg

"อาเซอร์ไบจัน" ประเดิมจัด F1 ฤดูกาล 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟวัน เตรียมซิ่่งที่เมืองบากู ปี 2016
อาเซอร์ไบจัน ประเทศแห่งหนึ่งของทวีปยุโรป เตรียมรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2016 เป็นครั้งแรก โดยใช้รูปแบบสตรีท เซอร์กิต ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญประจำท้องถิ่น

"เดลี เมล" สื่อหัวดังแห่งเกาะอังกฤษ รายงานว่า บากู เมืองหลวงของประเทศ จะรับบทเจ้าภาพ การประลองความเร็วรถสูตรหนึ่ง โดยคาดกันว่า จะพร้อมประเดิมซีซัน 2015 แต่เพิ่งจะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ (25 ก.ค.) จะเปิดฉากเรซแรกอีก 1 ปีต่อมา

"อาเซอร์ไบจัน กรังปรีซ์" จะเป็นการซิ่งเอฟวันบนพื้นถนนสนามล่าสุด เช่นเดียวกับที่ราชรัฐโมนาโก และ สิงคโปร์ โดยมีส่วนหนึ่งของแบ็คกราวน์ด คือ เมืองโบราณสมัยยุคกลางทางประวัติศาสตร์ และทัศนียภาพบริเวณทะเลสาบแคสเปียน

นาย อาซาด ราฮิมอฟ รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬา กล่าว "ผมยินดีอย่างยิ่งที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า เราเซ็นสัญญานำการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน มาสู่เมืองบากู ปี 2016 โลเคชันของเราอยู่ที่ถนนย่านยุโรปตะวันออกตัดกับเอเชียตะวันตก เป็นพื้นที่แห่งใหม่สำหรับ เอฟวัน"

"อาเซอร์ไบจัน เป็นประเทศยุโรปที่มีความทันสมัย ซึ่งสร้างชื่อเสียงเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของวงการกีฬา ข้อตกลงที่จะนำการแข่งรถสูตรหนึ่งมายัง บากู ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่จะดึงดูดการแข่งขันกีฬาระดับโลกมายังประเทศของเรา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น