xs
xsm
sm
md
lg

“ไทย” สายหินขนไก่ ม.โลก เปิดฉะเจ้าถิ่นวันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขนไก่ไทย เจองานหินอยู่ร่วมสาย จีน, สเปน และ อินเดีย ในการแข่งขันแบดมินตัน “ชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก” ครั้งที่ 13 ณ ประเทศสเปน โดยประเดิมสนามแรกพบเจ้าถิ่น และต่อด้วยอินเดีย ทันที 24 ก.ค. นี้

การแข่งขันแบดมินตัน “ชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก” ครั้งที่ 13 ที่เมืองคอร์โดบา ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา มีการจับสลากแบ่งสายประเภททีมผสม ผลปรากฏว่า ทีมตบลูกขนไก่ไทย อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ จีน ที่มี เกา หวน มือ 53 ของโลก และคู่ชิงกับ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ในการแข่งขันรอบมหกรรมเมื่อปีที่แล้ว รวมถึง “เจ้าภาพ” สเปน ซึ่งนำโดย คาโรลินา มาริน มือ 10 ของโลก ดีกรีแชมป์ยุโรปปีล่าสุด และ อินเดีย

สำหรับรายชื่อขนไก่ไทย ประกอบด้วย ชายเดี่ยว “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, หญิงเดี่ยว “ดาด้า” สริตา สุวรรณกิจบริหาร, “ปุ๊กกี้” ภาษิตา วัฒนยมนาพร, ชายคู่ เสริมสิน วงศ์ญาพรหม/จักรกฤษ ตันติราศิลป์, กฤษฎิ ชลประเสริฐสุข/สมัชชา โตวรรณเกษม, หญิงคู่ ธิดารัตน์ กลีบยี่สุ่น/พิจิตรจันทร์ หวังไพบูลย์กิจ และ ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม/ณัชชา แสงโชติ

ส่วนกลุ่ม B มี ไต้หวัน, เยอรมนี, ออสเตรเลีย, บราซิล กลุ่ม C ญี่ปุ่น ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ทีมชายเป็นแชมป์โธมัสคัพ นำโดย เคนโตะ โมโมตะ ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 2012, สวิตเซอร์แลนด์, รัสเซีย, ศรีลังกา และกลุ่ม D เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สหรัฐ อเมริกา, แคนาดา โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบสองเป็นอันดับ 1 จะได้เป็นทีมวาง ส่วนทีมที่เข้ารอบเป็นอันดับ 2 จะต้องจับสลากประกบคู่ จึงทำให้ทีมที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันมีโอกาสที่จะเจอกันอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน รศ.ดร.ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล ผู้จัดการทีม เผยหลังการจับสลากว่า ถือเป็นงานที่หนักมากของไทย เพราะแต่ละทีมส่งผู้เล่นที่ดีสุดมาแข่งขัน โดยนัดแรกที่จะพบกับ สเปน เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทุกคนต้องเล่นเต็มที่ เช่นเดียวกับนัดสองที่จะเล่นในช่วงบ่ายกับ อินเดีย ส่วนนัดสุดท้ายรอบแรกจะเจอจีน วันที่ 25 ก.ค. เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ยอมรับว่าเป็นรอง แต่เชื่อว่าเรามีโอกาสชนะแม้จะน้อยก็ตาม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น