xs
xsm
sm
md
lg

ซิ่ง-เที่ยว “F1 สิงคโปร์” คุ้มค่าวัดไม่ได้ด้วยเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ เตรียมซิ่งอีกครั้ง
ASTV ผู้จัดการรายวัน – การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลา วัน (F1) ฤดูกาล 2014 สนาม 14 “สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์” ที่มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์คือการซิ่งกลางเมืองยามค่ำคืน หรือที่เรียกว่า “สตรีท ไนซ์ เรซ” งวดเข้ามาทุกที โอกาสนี้ MGR SPORT ได้รับเชิญจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ให้เดินทางไปร่วมชมการเตรียมความพร้อม ซึ่งปีนี้ได้เน้นคอนเซ็ปต์เอ็นเตอร์เทนอัดแน่นด้วยกิจกรรมพิเศษนอกสนามมากมายเอาใจคนรักความเร็วและนักท่องเที่ยว ที่สำคัญแม้จะทุ่มทุนกว่า 150 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (ราว 3,900 ล้านบาท) แต่สิ่งที่ได้รับกลับมานั้นมหาศาล

สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ 2014 จะสตาร์ทเครื่องให้เสียงกระหึ่มระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายนนี้ ที่สนามมารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต โดยจะซิ่งทั้งหมด 61 รอบ บนระยะทาง 5 กิโลเมตรต่อรอบ ท่ามกลางแสงไฟยามค่ำคืน ผ่านใจกลางเมืองและสถานที่สำคัญ อาทิ สิงคโปร์ ซิตี ฮอลล์ วนรอบ มารินา เบย์ รวมถึงรูปปั้น เมอร์ไลออน อันเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ

โดยในปีนี้นอกจากผู้ชมจะได้รับความตื่นตาจากเหล่านักขับชื่อดังทั้ง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์จากทีมเรดบูลล์ เรซซิง, เจนสัน บัตตัน จากแม็คคลาเรน หรือ เฟอร์นันโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ยังมีกิจกรรมที่ถูกเตรียมไว้เพื่อเพิ่มอรรถรสความบันเทิงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ขบวนพาเหรดแฟนซี การแสดงมายากล หรือคอนเสิร์ตที่ได้ศิลปินระดับโลกมาร่วมแจม เช่น ร็อบบี วิลเลียมส์, เพ็ท ช็อป บอยส์, ซิกกี มาเลย์ เร็กเกจาเมกา ในวันที่ 20 กันยายน และ “เจ.โล” เจนนิเฟอร์ โลเปซ กับ จอห์น เลเจนด์ ในวันที่ 21 กันยายน

ขณะเดียวกัน บรรดาร้านอาหารต่างๆ ก็เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเอาใจผู้ถือบัตร เช่น มี แอท โอยูอี (ME@OUE) ร้านใจกลางเมืองที่สามารถมองเห็นอ่าวมารินาได้แบบ 360 องศา ที่เตรียมจัดปาร์ตีตลอดทั้งสัปดาห์ระหว่างการแข่งขัน, ตันจง บีช คลับ (Tanjong Beach Club) สโมสรริมหาดที่จัดดีเจระดับโลก การแสดงควงกระบองไฟ การเพนต์หน้า การว่ายน้ำในสระรูปทรงเลขแปด หรือ ยู-จง (U-Jong) ร้านอาหารท้องถิ่น กับ อาร์ติช็อค (Artichoke) ร้านสไตล์ตะวันออกกลาง ที่เตรียมโปรโมชันอาหารชุดพิเศษและขยายเวลาให้บริการถึงเที่ยงคืน

ส่วนนักดื่มห้ามพลาดแวะไปที่ วัน-อัลติจูด (1-Altitude) บาร์แบบอัล เฟรสโกที่อยู่สูงที่สุดในโลก บนดาดฟ้าชั้น 63 ที่สามารถรับชมการแข่งขันได้จากมุมสูงพร้อมกับแขกคนสำคัญ รวมถึง โปเตโต เฮด ฟอล์ก (Potato Head Folk) ร้านสไตล์วินเทจ ที่เตรียมฉลองในบรรยากาศแจ๊ส โดยมีบาร์เทนเดอร์ชั้นนำทั่วประเทศคอยให้บริการ อีกทั้งยังมีงานศิลปะ เช่น แกลเลอรี Arnoldii Arts Club (AAC) ที่เตรียมจัดกิจกรรม “Drive” เปิดให้ส่งผลงานประกวด โดยมีรางวัล 5,000 เหรียญสิงคโปร์ (ราว 130,000 บาท) และ คอลเลกชันเครื่องประดับเพรานากัน ที่ถูกออกแบบสำหรับการแข่งขัน เอฟ วัน ครั้งนี้โดยเฉพาะ จาก ชู ยี่หลิน ศิลปินระดับแนวหน้าของอาเซียน

ด้าน โจนาธาน ฮัลเล็ทท์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันสิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ ได้กล่าวถึงภาพรวมของปีนี้ว่า “ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกๆ ปี โดยปีนี้คอนเซ็ปต์ไม่ใช่แค่ เอฟ วัน เพียงอย่างเดียว เราได้เน้นไปที่ความบันเทิงมากขึ้น เห็นได้จากศิลปินที่มาก็จะดังกว่าเดิม มีเวทีเพิ่มจาก 8 เป็น 9 เวที รวมถึงการเอ็นเตอร์เทนต่างๆ ที่มากขึ้น ซึ่งผู้ชมจะรู้สึกคุ้มค่า เพราะบางคนอาจจะไม่อยากดูการแข่งขัน แต่ซื้อบัตรเพื่อดูคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลกก็คุ้มแล้ว และยังได้รับโปรโมชันพิเศษมากมายจากร้านต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรกับเรา รวมถึงโรงแรมและสายการบิน

"ที่สำคัญราคาบัตรแม้จะมีตั้งแต่ 68 - 9,095 เหรียญสิงคโปร์ (ราว 1,768 - 236,470 บาท) ตามแต่ละแพกเกจที่จะได้รับ แต่ถ้าแค่อยากมาดูคอนเสิร์ตเพียงอย่างเดียวตลอด 3 วัน เรามีบัตรราคา 200 เหรียญสิงคโปร์ (ราว 5,200 บาท) ก็สามารถดูได้แล้ว”

พร้อมกันนี้ โจนาธาน ยังกล่าวต่อว่า “ครั้งนี้เราใช้งบในการจัดการแข่งขันที่ 150 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (3,900 ล้านบาท) มาจากรัฐบาล 60 เปอร์เซ็นต์ และฝ่ายจัดอีก 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าถามเรื่องกำไรหรือขาดทุนนั้นไม่สามารถประเมินได้ เพราะสิ่งที่รัฐบาลลงทุนไปนั้นสร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศในทุกภาคส่วน วัดจากยอดผู้ชมที่หลั่งไหลเข้ามาตลอด 3 วัน ไม่ต่ำกว่า 262,527 คน ซึ่งตอนนี้ผู้คนก็เข้าใจและตอบรับเป็นอย่างดี”

เช่นเดียวกับ โจเซฟิน ไกด์สาวท้องถิ่น ที่เผยถึงกระแสตอบรับของคนในประเทศว่า “ตอนแรกก็มีต่อต้านบ้างโดยเฉพาะเรื่องเสียงที่ดังรบกวน แต่ประชาชนเห็นว่าทางรัฐบาลตั้งใจที่จะทำจริงๆ และเมื่อทุกอย่างเกิดขึ้นก็พบว่ามีรายได้เข้าประเทศมหาศาล ทั้งภาพรวมของประเทศรวมถึงกิจการต่างๆ ของคนในประเทศ จึงทำให้กระแสต่อต้านลดลงเรื่อยๆจนแทบจะหมดไปแล้วในตอนนี้ ที่สำคัญทางฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้พยายามปรับเรื่องต่างๆ ให้กระทบต่อประชาชนน้อยลง เช่น การลดระยะเวลาการจัดจากเดิมที่ใช้ 3 - 4 สัปดาห์ มาเหลือเพียงสัปดาห์เดียว ซึ่งการจัดทำสนามก็ใช้เวลาแค่ 1 สัปดาห์ก่อนแข่งเท่านั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ชมการแข่งขันบนดาดฟ้าผับดัง
ร้านอาหารจัดเมนูพิเศษ
โจนาธาน เผยคุ้มค่ามหาศาล
กำลังโหลดความคิดเห็น