xs
xsm
sm
md
lg

ด่วน!! “ลาห์ม” ประกาศอำลาอินทรีเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลิปป์ ลาห์ม ปิดฉากยิ่งใหญ่
ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย แบบช็อกแฟนๆ “อินทรีเหล็ก” หลังพาชาติบ้านเกิดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 แบบสมบูรณ์แบบ ที่ประเทศบราซิล ตามการยืนยีนจาก “บิลด์” สำนักข่าวดังของเมืองเบียร์ เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เพียง 1 สัปดาห์หลังจากพาทีมชาติเยอรมนี คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเอาชนะ อาร์เจนตินา จากประตูชัยของ มาริโอ เกิตเซ ดาวเตะซูเปอร์ซับในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ที่สนาม มาราคานา สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา แบ็กจอมบุกตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย

ตามรายงานจาก “บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี ระบุว่า แข้งวัย 30 ปี ตัดสินใจเลือกประกาศอำลาทีม “อินทรีเหล็ก” และได้บอกแก่ โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ของเขา หลังประสบความสำเร็จสูงสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ก.ค. ด้วยสถิติติดทีมชาติ 113 เกม นับตั้งแต่ปี 2004 โดยจะขอกลับไปทุ่มเทผลงานเต็มที่ในระดับสโมสรกับทีม บาเยิร์น มิวนิก ต้นสังกัดในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

“นี่คือเวลาที่เหมาะสมสำหรับผม และตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า ที่บราซิลจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผม ผมอยากจะขอบคุณ เลิฟ กับช่วงเวลา 10 ปี ที่สุดแสนมหัศจรรย์ที่ได้ร่วมงานกัน ผมมีความสุขมากตลอดช่วงเวลาที่ติดทีมชาติ” ลาห์ม เปิดเผยเผตุผล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น