xs
xsm
sm
md
lg

“ปธ.ฟีฟา” ให้คะแนนบราซิลจัดบอลโลก 9.25 เต็ม 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์ ประทับใจเจ้าภาพ บราซิล
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ออกมาแสดงความยินดีกับ บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ว่าสามารถจัดการแข่งขันได้น่าชื่นชม พร้อมเทคะแนนให้ 9.25 จากเต็ม 10 ชี้พัฒนามากกว่าที่แอฟริกาใต้

หลังจากฟุตบอลโลก 2014 รูดม่านอำลาไปพร้อมกับบทสรุปที่ เยอรมนี คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 มาครองสมใจ แม้ว่าประชาชนชาวบราซิล จำนวนมากจะออกมาต่อต้านการจัดการแข่งขันดังกล่าวว่ามีการนำงบประมาณจำนวนมากไปใช้ แทนที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ในประเทศ

อย่างไรก็ตาม แบล็ตเตอร์ ในฐานะประธาน ฟีฟา ได้แสดงความชื่นชมต่อการเป็นเจ้าภาพของ บราซิล ว่า “พวกเขาจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม จาก 10 คะแนน ผมให้ 9.25 คะแนน ที่สำคัญเจ้าภาพทำได้ดีกว่าครั้งที่แล้วที่ แอฟริกาใต้เสียอีก”

พร้อมกันนี้ นายใหญ่วงการลูกหนังโลก กล่าวถึงกรณี หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยที่ก่อเรื่องกัด จอร์โจ คิเอลลินี กองหลังทีมชาติอิตาลี จนโดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลาถึง 4 เดือน ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน - 25 ตุลาคม รวมทั้งห้ามลงสนามในนามทีมชาติ 9 นัด และโทษปรับเงินจำนวนมากว่า “การลงโทษเช่นนี้ในฐานะนักฟุตบอลย่อมเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด แต่ในฐานะประธานฟีฟา ผมต้องยอมรับการลงโทษที่มีคณะกรรมการพิจารณา หวังว่า หลุยส์ จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งกับการลงสนามให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง บาร์เซโลนา”

ขณะเดียวกัน แบล็ตเตอร์ ยอมรับรู้สึกประหลาดใจที่เห็น ลิโอเนล เมสซี กองหน้าชาวอาร์เจนตินา เดินขึ้นมารับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นท์ หรือ “โกลเดนบอล” ว่า “รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยที่เห็น เมสซี ขึ้นมารับรางวัล อาจเป็นเพราะ 4 ประตูที่เขาทำได้ และการพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น