xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” ไขก๊อกขอยื่นใบลาออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโคลารี อาจต้องหางานใหม่
หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของทีมชาติบราซิล ประกาศขอลาออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังสุดๆ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บ้านเกิด หลังถูก เนเธอร์แลนด์ ไล่ถล่ม 3-0 ในเกมชิงอันดับที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทีม “แซมบ้า” โชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจ ทั้งที่เป็นเจ้าถิ่น และตั้งความหวังไว้สูงกับการลุ้นแชมป์โลกในประเทศบ้านเกิดตัวเอง แต่เกมรอบรองชนะเลิศ กลับถูก เยอรมนี ไล่ถล่มยับ 7-1 ก่อนจะมาถูก เนเธอร์แลนด์ เดินหน้ายิง 3-0 ในเกมรอบชิงอันดับที่ 3

ตามการรายงานจาก “บีบีซี” สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า สโคลารี ที่จะหมดสัญญากับทีม “เซเลเซา” ในเดือนหน้า ตัดสินใจแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานที่เกิดขึ้น ด้วยการยื่นใบลาต่อทางสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะมีการออกมาแถลงข่าว และประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ

สำหรับการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกุนซือครั้งนี้ คาดว่า “บิ๊กฟิล” น่าจะตัดสินใจทันที หลังจากจบเกมที่แพ้ต่อ เนเธอร์แลนด์ พร้อมด้วยเสียงโห่จากแฟนบอลในสนาม ซึ่งผลงานในครั้งนี้ถือว่าล้มเหลวกับการได้เพียงอันดับที่ 4 ต่างจากการคุมทีมหนแรกที่เคยพาบราซิลเป็นแชมป์โลกเมื่อปี 2002 มาแล้ว

สำหรับ กุนซือวัย 65 ปี มีสถิติคุมทีมชาติบราซิล ครั้งที่ 2 ทั้งหมด 29 เกม ในชวง่ปี 2012-14 และคว้าชัยชนะได้ 19 แมตช์ เสทอ 6 และแพ้ไป 4 เกม พาทีมเป็นแชมป์ฟีฟา คอนเฟเดอเรชัน คัพ 2013 ส่วนปัจจัยหลักๆ ของความล้มเหลวในฟุตบอลโลก น่าจะมาจากการบาดเจ็บของ เนย์มาร์ และการติดโทษแบนของ ติอาโก ซิลวา ในเกมรอบรองชนะเลิศ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น