xs
xsm
sm
md
lg

โตโยต้า คว้าที่ 7 ซิ่งมาราธอน 24 ช.ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมซิ่ง "New Toyota Alits Esport" สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการรถยนต์ไทย ในฐานะรถ Production Car คันแรกของเมืองไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขัน “รายการ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง” ณ ประเทศเยอรมนี สามารถคว้าอันดับ 7 มาครองได้

โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศความภาคภูมิใจจบการแข่งขันใน “รายการ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง”การแข่งขันรถยนต์มีชื่อเสียงติดอันดับ 1ใน 3 ของโลก ด้วยรูปแบบการขับต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงแบบนอนสต็อป และได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก ด้วยระยะทางรวม 26 กิโลเมตรกับ 73 โค้งอันตราย

ในปีนี้ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ภายใต้การนำทีมของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ 3 นักขับชั้นนำของเมืองไทยอย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และกีกี้- ศักดิ์ นานา สามารถนำรถโตโยต้า อัลติส เข้าสู่เส้นชัยด้วยอันดับ 7 ในรุ่น SP 3 ด้วยสถิติ 99 รอบขับ ระยะทางกว่า 2,574 กิโลเมตร ในเวลา 24 ชม. ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมัน

โดย นาย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีมและหนึ่งในนักขับ กล่าวถึงผลการแข่งขันว่า "ผมและทีมรู้สึกตื่นเต้น และภูมิใจมากกับก้าวแรกของทีมบนการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลกครั้งนี้ ทีมทำผลงานออกมาได้ดีมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ เพราะด้วยรูปแบบการขับต่อเนื่องไม่มีพัก 24 ชั่วโมง เราทั้ง 4 คนต้องร่วมกันวางแผนการขับและจัดสัดส่วนระยะทางและเวลาให้พอเหมาะกับทุกคน ซึ่งเป็นงานยากและยังต้องขับบนเส้นทางที่ขึ้นชื่อว่ายากลำบากมากที่สุดอีกด้วย"

"ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดตามแผนที่วางไว้และต้องร่วมใจกันทุกฝ่ายในการทำงาน ทั้งส่วนทีมเซอร์วิส และนักขับรวมถึงประสิทธิภาพของรถที่เรานำไปใช้แข่งขัน ซึ่งทีมเราใช้รถยนต์ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส เอส สปอร์ต ลงแข่งขันในรุ่น SP3 โดยผลการแข่งขันในเวลา 24 ชั่วโมง ทีมจบด้วยสถิติ 99 รอบ หรือทำ ระยะทางรวมกว่า 2,500 กิโลเมตร ได้อันดับที่ 7 ในรุ่น SP3 และทั้งรายการอยู่อันดับที่ 109 จากรถทั้งหมด 241 คัน ถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกของทีมตัวแทนจากประเทศไทย"

ทั้งนี้สามารถร่วมติดตามชมภาพบรรยากาศการแข่งขันและเบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ย้อนหลังได้ทาง www.toyotateamthailand.com และ facebook/ToyotaTeamThailand

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *





กำลังโหลดความคิดเห็น