xs
xsm
sm
md
lg

รุ่นพี่ยุ "เซ็บ" ย้ายหลังเรดบูลล์ไม่เห็นค่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ต้องย้าย?
ฌาคส์ วิลเลอเนิร์ฟ อดีตแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ของทีมวิลเลียมส์ ออกโรงยุให้ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับรุ่นน้องจากฝั่ง เรด บูลล์ ย้ายสังกัดไปซิ่งให้กับทีมอื่น เนื่องจากมองว่า เรด บูลล์ ไม่มีความท้าทายใดๆหลงเหลือให้อีกฝ่ายพิสูจน์ตัวเองอีกแล้ว และอีกฝ่ายให้ความสำคัญกับนักขับคนใหม่มากกว่า

เวทเทล วัย 26 ปี ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับค่าย "กระทิงแดง" หลังสร้างผลงานไร้เทียมทานคว้าแชมป์โลก 4 สมัยซ้อน ทว่าปีนี้มีปัญหารอบด้านทั้งสมรรถภาพเครื่องยนต์ที่มีปัญหาทุกสัปดาห์ แถมยังโดน แดเนียล ริคคิอาร์โด รุ่นน้องทีมเดียวกันโชว์ฟอร์มดีกว่า

สนามที่ผ่านมา นักขับจากเมืองเบียร์ต้องออกจากการแข่งขันที่ ออสเตรีย เนื่องจากเครื่องยนต์มีปัญหาอีกครั้ง ทำให้ ฌาค์ส วิลเลอเนิร์ฟ อดีตนักซิ่งเอฟวันดีกรีแชมป์โลก ปี 1997 ออกมายุยงส่งเสริมให้ เวทเทล คิดถึงเรื่องการย้ายไปขับให้ทีมใหม่ได้แล้ว

ฌาคส์ วัย 43 ปี กล่าวว่า "เซบาสเตียน เป็นแชมป์โลก 4 สมัยและคว้าแชมป์มากมาย แต่ตอนนี้ เรด บูลล์ กำลังทำกับเขาเหมือนกับ มาร์ค เว็บเบอร์ พวกเขาสนใจแต่ แดเนียล ราวกับต้องการฆ่า เซบาสเตียน เพราะคนเยอรมนี ไม่ใช่สิ่งที่จะช่วยให้ภาพลักษณ์ของ เรด บูลล์ ดีขึ้น"

"เฮลมุท มาร์โก (ที่ปรึกษา เรด บูลล์) กำลังโจมตีเขาอย่างหนักจากผลงานในสนาม ซึ่งผมอยากบอกว่าเมื่อคุณสูญเสียการควบคุมในทีมก็ต้องชั่งน้ำหนักตัดสินใจ คุณไม่มีอะไรต้องทำอีกแล้ว พวกเขากำลังยกย่อง แดเนียล แต่ เวทเทล ไม่มีอะไรอีกแล้ว ต้องหาทีมใหม่" วิลเลอเนิร์ฟ กล่าว

ทั้งนี้มีการคาดเดาว่าหาก เวทเทล ออกจากทีม ก็น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับ เฟอร์รารี ยอดทีมแห่ง มาราเนลโล ที่เคยมีข่าวต้องการนักขับจากเมืองเบียร์มาเป็นคู่หูของ เฟร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยและนักขับมือ 1 ประจำค่าย "ม้าลำพอง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น