xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลามขาว vs เลิฟ” เพื่อนรักหักเหลี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิฟ (ซ้าย) ดวลกึ๋น คลินส์มันน์
เอเยนซี - ศึก “เวิลด์ คัพ 2014” โม่แข้งมาถึงวันสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน 2557 จากนี้ก็จะทราบโฉมหน้า 16 ทีมรอบน็อกเอาต์แล้วว่ามีใครกันบ้าง แต่ก่อนหน้านั้นต้องไปลุ้นกลุ่ม จี ไฮไลต์อยู่ที่ เยอรมนี พบ สหรัฐอเมริกา ที่นำมาโดยเจ้านายเก่าอย่าง “ฉลามขาว” เจอร์เกน คลินส์มันน์ อีกคู่ครึ่งทางบนแดนละตินจากนี้อาจขาดสีสันไปไม่น้อย เพราะส่อไร้ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งระดับแม่เหล็กที่เจอโจทย์หินต้องพา โปรตุเกส ชนะ กานา ด้วยสกอร์ถล่มทลาย

ทั้งคู่มี 4 แต้มเท่ากันดังนั้นเกมนี้เหมือนเป็นการชิงแชมป์กลุ่ม จี นอกจากนี้ คลินส์มันน์ ที่เคยคุม เยอรมนี ลุยศึกฟุตบอลโลกปี 2006 ต้องโคจรมาเจอกับ โยอาคิม เลิฟ ที่เป็นลูกน้องเก่า แต่ตอนนี้ขึ้นแท่นกุมบังเหียน “อินทรีเหล็ก” ชุดใหญ่ ซึ่งนักเตะเมื่อ 8 ปีก่อนภายใต้การนำของ “ฉลามขาว” จนคว้าอันดับ 3 บนแผ่นดินเกิด ที่หลงเหลืออยู่ก็มี มิโรสลาฟ โคลเซ, ฟิลิปป์ ลาห์ม, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, ลูคัส โพดอลสกี และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์

หลังมาคุมทัพ เยอรมนี ผลงานของ เลิฟ ก็ยังไม่ได้ดีกว่า คลินส์มันน์ เพราะยังไปไม่ถึงแชมป์ ดีที่สุดคือเข้าชิง ยูโร 2008 ก่อนที่จะแพ้ สเปน ซึ่งเกมเจอกันที่บราซิลครั้งนี้ก็กดดันกว่าอย่างแน่นอน เนื่องจากศักยภาพของแข้ง “อินทรีเหล็ก” เหนือกว่า ชนะก็แค่เสมอตัว ขณะที่ สหรัฐอเมริกา ต้องใส่เต็มสูบ เพราะหากแพ้เยอะ และ กานา หรือ โปรตุเกส ชนะด้วยสกอร์มโหฬารก็จะแซงเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

คลินส์มันน์ อดีตกองหน้าชุดแชมป์โลกปี 1990 และแชมป์ ยูโร 1996 กล่าวว่า “สหรัฐอเมริกา จะพยายามสู้ด้วยสปิริตทุกเกม ดังนั้น แมตช์นี้เป้าหมายคือมองถึงการเอาชนะ เยอรมนี เราทำงานและเตรียมตัวกันอย่างหนักเพื่อนัดนี้ที่มีผลกับการเข้ารอบ” ซึ่งเมื่อถูกถามถึงภาพที่จะต้องเข้าไปกอดและจับมือกับ เลิฟ ก่อนเกม “ฉลามขาว” เผยว่า “ประเด็นสำคัญไม่ใช่การเอาชนะเพื่อนและพิสูจน์อะไรบางสิ่งบางอย่างที่หลายคนจับตามองกันอยู่ แต่จริงๆ แล้วสิ่งสำคัญที่สุดคือผ่านสู่ด่านต่อไปมากกว่า”

ด้าน โทมัส มุลเลอร์ ที่ตอนนี้รับบทกองหน้าเต็มตัวให้ เยอรมนี และซัดไปแล้ว 3 ประตู กล่าวถึงประเด็นกุนซือ “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” ว่า “เราเล่นกับ สหรัฐอเมริกา ไม่ใช่ คลินส์มันน์ แม้มีนักเตะบางคงหลงเหลือมา แต่ โยอาคิม เลิฟ คือยุคใหม่ ซึ่งก็ได้สร้างเอกลักษณ์ขึ้นมาและจากนี้จะแสดงให้คู่ต่อสู้ได้เห็น”

มุลเลอร์ มีปัญหาคิ้วแตกจากเกมที่พบกับ กานา อย่างไรก็ตาม น่าจะลงสนามได้ ส่วนกองกลางตัวรับมีการคาดว่า ซามี เคดิรา ที่ได้ลงเล่นก่อนหน้านี้ผลงานไม่ค่อยเข้าตา เลิฟ อาจจะให้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ คุมจังหวะร่วมกับ ฟิลิปป์ ลาห์ม ด้าน สหรัฐอเมริกา จะต้องพึ่ง คลินท์ เดมป์ซีย์ แนวรุกัปตันทีม

ส่วนอีกคู่ โปรตุเกส จะนำทัพโดย คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกกัปตันทีมจากค่าย รีล มาดริด ซึ่งมีอะไรคงจะต้องทุ่มหมดหน้าตัก มิเช่นนั้นต้องกลับบ้านและทำให้ฟุตบอลโลกหนนี้กร่อยไม่น้อย ในฐานะนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 หรือ “บัลลงดอร์” โดยเกมล่าสุดเป็นคนต่อชีวิตเมื่อจ่ายจากกราบขวาก่อนหมดเวลา 25 วินาทีให้ ซิลเวสตรี วาเรลา โหม่งตีเสมอ สหรัฐอเมริกา อย่างสุดสวย 2-2

ขณะที่ กานา ซึ่งเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อ 4 ปีก่อน ณ แอฟริกาใต้ นั้นก็น่ากลัวไม่น้อยกับการเสมอ เยอรมนี 2-2 คเวซี อัปเปียห์ กุนซือ “ดาวดำ” ไม่มีปัญหาในการจัดทัพไร้ผู้เล่นบาดเจ็บ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง เพลย์เมกเกอร์ กับ จอห์น โบเย กองหลัง ที่เจ็บเล็กน้อยจากเกมล่าสุดพร้อมลงสนาม แต่จะไม่มี ซุลลีย์ มุนตารี กองกลางตัวตัดเกมจาก เอซี มิลาน ที่ติดโทษแบนสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ซึ่ง มิคาเอล เอสเซียง หรือ เอ็มมานูเอล อักเยมัง-บาดู สแตนด์บายอยู่แล้ว ส่วนแนวรุกตัวหลักคือ อซาโมอาห์ กียาน แต่ต้องชั่งใจเลือกคู่ขาอีกครั้ง

ปิดท้ายด้วยกลุ่ม เอช เตะพร้อมกันเวลาตี 3 เบลเยียม ชนะรวด 2 นัดมี 6 แต้มเต็มเข้ารอบแน่นอนแล้วพบ เกาหลีใต้ (1 แต้ม) ดังนั้นน่าจะเป็นการชิงตั๋วอันดับ 2 ระหว่าง แอลจีเรีย พบ รัสเซีย ที่มี 3 กับ 1 แต้มตามลำดับ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มุลเลอร์ ส่องไปแล้ว 3 ประตู
เดมป์ซีย์ แนวรุก “พญาอินทรี”
เกมนี้ โรนัลโด ต้องพึ่งดวงด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น